17/09/2011 16:53 GMT+7

Hoàng gia Qatar muốn mua M.U giá 1,5 tỉ bảng Anh

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 16-9 (giờ Anh), giới truyền thông Anh gây sốc khi loan tin Hoàng gia Qatar đang nỗ lực mua lại CLB Manchester United ở Giải ngoại hạng Anh từ ông chủ người Mỹ với giá không dưới 1,5 tỉ bảng (tương đương 49.339 tỉ VND).

ZgbUeOSR.jpgPhóng to
M.U trị giá 49.339 tỉ VND - Ảnh: Reuters

Cụ thể là tờ Mirror (Anh) dẫn nguồn tin từ vùng Trung Đông cho biết Hoàng gia Qatar đã chính thức liên lạc với hai ông chủ tỉ phú người Mỹ của Manchester United thuộc gia đỉnh Glazer là Joel Glazer và Avram Glazer về việc này.

Gia đình tỉ phú Glazer - chủ hiện tại của Manchester United - vốn không được lòng CĐV nhà khi chỉ chăm bẵm vào tiền CLB kiếm được và gây nhiều tai tiếng. Từ khi được gia đình Glazer mua lại năm 2005, các khoản tiền lời CLB Manchester United kiếm được đều bị nhà Glazer bỏ túi riêng. Đã vậy, CLB còn phải gánh khoản nợ khổng lồ gần 800 triệu bảng, chủ yếu từ các khoản vay ngân hàng với lãi suất cao.

CĐV M.U rất bất mãn với gia đình ông chủ hiện tại và từng có kế hoạch mua lại Manchester United nhưng bất thành. Thế nên họ rất ủng hộ Hoàng gia Qatar mua lại đội bóng. Dự kiến phái đoàn của Hoàng gia Qatar do đích thân ông hoàng Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani dẫn đầu sẽ có mặt tại thành phố Manchester vào đầu tuần sau, để chính thức thương lượng mua lại Manchester United.

Duncan Drasdo - giám đốc điều hành Hội CĐV Trust của Manchester United - phát biểu với giới truyền thông: "Chúng tôi hoan nghênh bất cứ ai muốn mua lại Manchester United nếu chấp nhận dùng doanh thu của CLB để tái đầu tư cho CLB, hơn là chỉ biết rút tiền như những ông chủ hiện nay. Nếu không bị bòn rút, Manchester United đủ sức duy trì hoạt động và cạnh tranh với bất kỳ đội bóng nào trên thế giới bằng tiền kiếm được từ các hoạt động thương mại của mình".

Nếu Hoàng gia Qatar mua được Manchester United thì cả hai CLB hàng đầu nước Anh của thành phố Manchester đều thuộc sở hữu của các quốc gia vùng Vịnh. Trước đó, nhà tài phiệt người Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan đã mua Manchester City.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên