20/08/2013 06:35 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai sẽ "đại phẫu thuật"

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - HAGL sẽ bán bớt hoặc tách một số dự án như thủy điện (đã bán sáu nhà máy thủy điện tại VN), thu hẹp dần lĩnh vực khoáng sản và bán bớt cổ phần cho người lao động đối với ngành gỗ, đá...

6OYRXy5u.jpgPhóng to
Công trình của Hoàng Anh Gia Lai vừa được khởi công tại Yangon - Ảnh:Thuận Thắng

Tại buổi gặp gỡ với nhà đầu tư chiều 19-8, ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - khẳng định sau khi hoàn tất kế hoạch tái cấu trúc (một cuộc “đại phẫu thuật” như lời ông Đức) vào cuối năm 2013, khoản nợ vay của HAGL chỉ còn khoảng 12.339 tỉ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu có thể đạt trên 13.000 tỉ đồng (sau khi cộng lợi nhuận để lại).

Theo kế hoạch tái cấu trúc HAGL được ông Đức chia sẻ với nhà đầu tư, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2013-2015, HAGL dựa vào hai mảng chính là nông nghiệp (cao su, mía đường, cọ dầu) và bất động sản.

Cụ thể, HAGL sẽ bán bớt hoặc tách một số dự án như thủy điện (đã bán sáu nhà máy thủy điện tại VN), thu hẹp dần lĩnh vực khoáng sản và bán bớt cổ phần cho người lao động đối với ngành gỗ, đá... Riêng lĩnh vực bất động sản, Công ty phát triển nhà Hoàng Anh - một thành viên của HAGL - chỉ giữ lại một số dự án.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên