21/05/2013 06:07 GMT+7

Hoãn trận đấu 4 giờ vì thiếu chuyên nghiệp

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Một sự cố đã xảy ra tại Giải quần vợt vô địch đồng đội toàn quốc 2013 đang diễn ra ở Đà Nẵng khi trận đấu vòng 1 đồng đội nam giữa Cà Mau và Quân đội 2 hôm 20-5 bị gián đoạn hơn bốn giờ vì công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp.

Ở trận đơn đầu tiên, Ngô Quang Huy (Cà Mau) thắng dễ Vũ Artem (Quân đội 2) 2-0 (6-0, 6-0). Đến trận đơn thứ hai, Lâm Quang Trí (Cà Mau) thua Trần Ngọc Hiển (Quân đội 2) 1-2 (6-1, 1-6, 0-6). Hòa 1-1, khán giả chuẩn bị xem trận đôi quyết định thì HLV Trương Quốc Bảo của Quân đội 2 đưa đơn kiện Cà Mau thi đấu sai VĐV đăng ký và yêu cầu được xử thắng 2-0.

Theo luật Davis Cup, trong một đội thì VĐV có thứ hạng cao hơn sẽ đánh vị trí số 1 và người hạng thấp hơn đánh vị trí số 2. Nhưng Quang Huy và Quang Trí vừa trở lại sau hai năm nghỉ thi đấu nên không có thứ hạng và Cà Mau được tự quyết vị trí cho họ. Trong cuộc họp bốc thăm trước giải, ban tổ chức đã đồng ý cho Quang Huy đánh ở vị trí số 1 và Quang Trí số 2. Giờ chót, Cà Mau lại đổi Quang Trí số 1 và Quang Huy số 2 để phục vụ chiến thuật của họ.

Ông Trần Thế Giang - trưởng đoàn Cà Mau - cho biết: “Sau lễ khai mạc, tôi đã báo thay đổi này với ban tổ chức và được đồng ý. Khi bước vào thi đấu, thứ tự VĐV được gọi đúng như tôi thay đổi nhưng chúng tôi lại bị kiện”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Lỗi đầu tiên thuộc về ông phó ban tổ chức (ông Đoàn Quốc Cường) có mặt trên sân khi không phủ quyết sự thay đổi của Cà Mau bởi quyết định trong buổi bốc thăm là cuối cùng. Hơn nữa, giữa Cà Mau và ông phó ban tổ chức chỉ đồng ý miệng chứ không có văn bản gì nên không có giá trị. Sau giải, chúng tôi sẽ họp rút kinh nghiệm và kiểm điểm ông phó ban tổ chức này. Tôi quyết định xử Quang Huy thua 0-2 trước Vũ Artem vì không đúng đăng ký. Đồng thời, trận đấu phải bắt đầu tiếp tục từ trận thứ hai Quang Huy gặp Ngọc Hiển”.

Khi trận đấu trở lại, Quang Huy dễ dàng thắng Ngọc Hiển 2-0 (6-1, 6-2). Tiếp đó, Quang Huy đứng cặp Quang Trí tiếp tục đánh bại Lê Công Tiển/Đặng Ngọc Vinh (Quân đội 2) với tỉ số 2-0 (6-4, 6-3), giúp Cà Mau lội ngược dòng thắng chung cuộc 2-1.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên