03/03/2012 00:19 GMT+7

Hoàn thiện viện kiểm sát phải dựa thực tế của đất nước

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 2-3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để tổng hợp ý kiến của ngành phục vụ công tác hoàn thiện vị trí, chức năng, mô hình, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của ngành kiểm sát nhân dân trong hệ thống các cơ quan tư pháp.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: cơ cấu, tổ chức của ngành kiểm sát phải được xây dựng dựa trên tinh thần chiến lược cải cách tư pháp, tình hình thực tiễn của đất nước ta.

Việc sửa đổi mô hình viện kiểm sát cần được tổng hợp, nghiên cứu kỹ nhưng vẫn phải giữ nguyên hai chức năng chính như hiện nay là thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp; đồng thời quy định mối quan hệ hài hòa với các cơ quan lập pháp, hành pháp.

Trước đó, phó viện trưởng thường trực Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Hoàng Nghĩa Mai cũng có báo cáo cho rằng việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp cần tiếp tục khẳng định vị trí, chức năng, nhiệm vụ của viện kiểm sát nhân dân như quy định trong Hiến pháp năm 1992.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên