09/08/2013 18:16 GMT+7

Hoàn tất việc thu hồi sữa nghi bị nhiễm khuẩn

L.ANH - N.BÌNH
L.ANH - N.BÌNH

TTO - Ngày 9-8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết việc thu hồi sữa bị nghi nhiễm khuẩn của các công ty liên quan tại thị trường VN xem như đã hoàn tất.

mwJHGe9n.jpgPhóng to
Sữa của Abbott tại một cửa hàng ở TP.HCM - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Tính đến trưa ngày 9-8, văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại VN thu hồi được xấp xỉ 96,9% sản phẩm. Còn Công ty TNHH Danone Việt Nam đã thu hồi được xấp xỉ 95% số lượng sản phẩm có thể bị nhiễm trên thị trường.

Theo đánh giá của Cục, với kết quả trên, việc thu hồi các lô sản phẩm bị nghi nhiễm khuẩn bao gồm 11 lô sản phẩm thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g của công ty Abbott Laboratories và 1 lô thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g do công ty Danone Dumex (Malaysia) sản xuất coi như hoàn tất.

Tuy nhiên các công ty vẫn tiếp tục thông báo và sẽ thu hồi đến khi không còn sản phẩm nghi ngờ bị nhiễm trên thị trường.

Đến nay, ngoài các sản phẩm bị thu hồi trên, các sản phẩm dinh dưỡng công thức và các sản phẩm sữa khác tại thị trường VN không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Trao đổi với báo giới ngày 9-8, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Trần Quang Trung cho biết việc thu hồi sữa nghi nhiễm khuẩn sẽ tiếp tục cho đến khi không còn sản phẩm bị nhiễm khuẩn trên thị trường,

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm dự kiến sẽ thống nhất với các cơ quan liên quan để yêu cầu tiêu hủy lô sản phẩm này, số lượng tổng số gần 14.000 thùng.

Cũng theo ông Trung, cho đến nay Cục An toàn thực phẩm đã nhận được báo cáo từ nhà sản xuất các sản phẩm Meji, Nutifood, XO, Cô gái Hà Lan… cho biết không nhập whey protein concentrate (protein đậm đặc, loại nguyên liệu nhiễm vi khuẩn độc thịt trong sữa vừa qua) từ New Zealand. Cục An toàn thực phẩm cũng đã làm việc với Tổng cục Hải quan, xác định từ 2012 đến nay không có lô hàng whey protein concentrate từ New Zealand nhập khẩu vào VN.

* Tin bài liên quan:

Nutricia cho thu hồi toàn bộ sữa KaricareKhuyến cáo ngừng sử dụng Dumex Gold bước 236 giờ thu hồi 10.135 thùng sữa nghi nhiễm khuẩnThu hồi sữa Similac có nguy cơ nhiễm độcNhiều nước thu hồi sản phẩm sữa bột FonterraThêm một sản phẩm sữa có nguy cơ chứa vi khuẩn độc thịtĐến lượt sữa Dumex bị thu hồi vì nghi nhiễm khuẩnThêm sản phẩm Dumex có nguy cơ nhiễm khuẩn

L.ANH - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên