04/12/2013 16:16 GMT+7

Hoãn phiên tòa vụ nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Chiều 4-12, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án ông Lê Văn Lý - nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi xét xử được khoảng 1g30 phút, tòa tuyên bố tạm hoãn để triệu tập thêm nhân chứng phía HĐQT và để các bên bổ sung chứng cứ.

Nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCMXét xử vụ nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCMVụ nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM: chưa tuyên án

j5V93PBY.jpgPhóng to
Ông Lê Văn Lý trả lời báo chí sau khi phiên tòa bị hoãn - Như Hùng

Tại phiên xét xử chiều nay, luật sư các bên lần lượt hỏi các đương sự các vấn đề liên quan đến nội dung kiện của ông Lý. Luật sư đại diện do ông Lý lần lượt hỏi các đương sự đại diện cho UBND TP.HCM gồm đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở Tư pháp TP.HCM và một số thành viên HĐQT.

Các câu hỏi của luật sư bên nguyên tập trung vào các căn cứ để ban hành quyết định không công nhận hiệu trưởng đối với ông Lý. Bên cạnh đó, luật sư cũng hỏi ông Hoàng Sỹ Hóa – phó chủ tịch HĐQT – các vấn đề liên quan đến tính pháp lý của các văn bản, nghị quyết do ông này ký, giá trị của giấy ủy quyền của chủ tịch HĐQT, tính pháp lý của các thư mời họp…

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở Tư pháp TP.HCM và ông Hoàng Sỹ Hóa đã từ chối trả lời một số câu hỏi của luật sư. Trong khi đó đại diện Sở Tư pháp TP.HCM trả lời các câu hỏi liên quan đến các điều khoản pháp luật viện dẫn để đưa ra quyết định và cho rằng đã làm đúng pháp luật.

Trong khi đó, luật sư bên bị cũng đã hỏi các đương sự bên nguyên về các vấn đề tuyển sinh, tuyển vượt chỉ tiêu và các hoạt động khác của trường.

Sau khi kết thúc phần hỏi đáp, đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa, ông Phan Ngọc Khanh đã có ý kiến, căn cứ vào kết luận thanh tra số 51/KL-TTTP-P3 ngày 14-2-2012 của thanh tra thành phố, cần phải triệu tập bổ sung người tham gia tố tụng là ông Đinh Ngọc Sơn – đại diện Western Bank tham gia góp vốn vào trường - các bên bổ sung thêm chứng cứ. Thẩm phán đã tuyên hoãn phiên tòa. Ngày tiếp tục xét xử sẽ được thông báo sau.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên