08/11/2012 01:16 GMT+7

Hoãn phiên tòa để làm rõ thêm

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 7-11, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Phương Đại (nguyên cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh) cùng hai đồng phạm là Đỗ Trí Thức (đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, có quan hệ thân thiết với Đại) và Lâm Thanh Sỹ Phú (huấn luyện viên võ thuật, bạn của Thức) lợi dụng việc tổ chức bắt sòng bạc để lấy tiền tang vật chia nhau. Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố ba bị cáo về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Cảnh sát hình sự hầu tòa vì cưỡng đoạt tiền con bạc

Theo cáo trạng, được một người quen nhờ tổ chức bắt sòng bạc tại hẻm 372 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, ngày 20-1-2011 Thức gọi điện mời Đại đến quán cà phê để bàn bạc việc tổ chức bắt sòng bạc. Đại nhận lời rồi cùng Thức, Phú và một số người nữa (không phải là công an) lên xe đến hiện trường vụ đánh bạc. Sau khi ập vào nhà, đóng chặt cửa không cho ai ra vào, Đại đã móc thẻ ngành đề nghị đối tượng đánh bạc hợp tác để kiểm tra. Phú đã gom hết tiền là tang vật của sòng bạc bỏ vào chiếc nón rồi ôm tiền bỏ đi. Theo cáo trạng, tổng cộng số tiền ba bị cáo đã cưỡng đoạt của những người đánh bạc để chia nhau là 8 triệu đồng và 100 USD.

Tuy nhiên tại phiên tòa, những bị hại của vụ án đã khai số tiền mà Nguyễn Phương Đại cùng đồng phạm cưỡng đoạt của họ tổng cộng tới 70 triệu đồng chứ không phải chỉ 8 triệu đồng như cáo trạng. Sau khi thẩm vấn, hội đồng xét xử đã hội ý và quyết định cho hoãn phiên tòa để làm rõ thêm.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên