05/03/2004 20:24 GMT+7

Hóa thạch ở Ethiopia có thể là loài có trước người cổ đại

 Đ.TÂM (Theo AP)
 Đ.TÂM (Theo AP)

TTO - Theo nhà khoa học 6 cái răng đã hóa thạch vừa được tìm thấy ở sa mạc ở Ethiopia có niên đại khoảng 5,2 triệu năm có thể là dấu vết của một loại động vật chưa được biết đến, động vật này có thể ở giai đoạn trước cả loài người, đây cũng có thể là loài đầu tiên trong số những động vật tiến hóa thành người nguyên thủy và hắc tinh tinh.

Những răng này có những đặc điểm đặc biệt mà các nhà khoa học cho là đã tồn tại trong số những họ người đầu tiên nổi bật lên sau khi hắc tinh tinh và dòng dõi người đã tiến hóa một phần khoảng từ 6-8 triệu năm trước đây.

Yahoos Haile-Selassie người đứng đầu nhóm nghiên cứu của bảo tàng Cleveland nói những chiếc răng này có từ họ người Ardipithecus kadabba-là một trong những người cổ đại được biết đến sớm nhất.

Một chiếc răng nanh trong số những răng đã tìm thấy này có điểm tương đồng với những răng được tìm thấy ở hắc tinh tinh. Những nhà nghiên cứu cho rằng răng nanh này được biến đổi để trở nên sắc hơn và thấp hơn răng cửa.

Haile-Selassie và cộng sự đều cho rằng họ người Ardipithecus kadabba và hai động vật bậc cao khác hóa thạch đều có niên đại giống nhau và có thể tất cả những chi biến đổi để thích nghi với môi trường sống.

 Đ.TÂM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên