05/11/2013 17:48 GMT+7

Họa sĩ Uyên Huy ra mắt sách nghiên cứu về mỹ thuật

THU NGUYỆT
THU NGUYỆT

TTO - Ngày 5-11 tại ĐH Mỹ thuật TP.HCM, nhà giáo nhân dân - họa sĩ Uyên Huy giới thiệu sách nghiên cứu của ông về Phương pháp tư duy & thực hành bố cục mỹ thuật.

Đây là một trong các tác phẩm tâm đắc của nhà giáo nhân dân - họa sĩ Uyên Huy sau 10 năm cất công tìm kiếm, thực hiện một tài liệu nghiên cứu vừa căn bản, vừa dễ hiểu để đáp ứng nhu cầu tìm tòi, sáng tạo của những người thích tìm hiểu về mỹ thuật.

EAZWfNkE.jpgPhóng to
Họa sĩ Uyên Huy (phải) và quang cảnh buổi ra mắt tác phẩm sáng 5-11. Ảnh: Thu Nguyệt

Quyển sách Phương pháp tư duy và thực hành bố cục mỹ thuật phân tích các bố cục thị giác, nguyên lý bố cục, thậm chí là cách ăn mặc liên quan đến bố cục mỹ thuật. Tác giả cũng phân tích rất nhiều các tác phẩm nổi tiếng như tranh nàng Mona Lisa, bức tượng Marilyn Monroe, tượng Người suy tư của Rodin... bằng ngôn ngữ dễ hiểu, ngắn gọn và súc tích.

Tác giả Uyên Huy bày tỏ hạnh phúc khi công trình của ông ra mắt đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Trường vẽ Gia Định (Đại học Mỹ thuật ngày nay). Quyển sách đóng góp vào dòng sách nghiên cứu mỹ thuật vốn rất hiếm hoi tại VN, có giá trị dành cho các nhà nghiên cứu, sinh viên và bạn trẻ đam mê mỹ thuật.

Họa sĩ Uyên Huy cho biết tác phẩm dài 11 chương này có sự đầu tư và đóng góp rất công phu của hàng chục họa sĩ Việt Nam. Sách dày gần 444 trang, giá 450.000 đồng đã bán tại các nhà sách trên toàn quốc.

THU NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên