30/01/2012 02:25 GMT+7

"Hoa" rác hút khách tham quan

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Khu trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác tại hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) mà trang Môi trường đã giới thiệu trước tết đã tạo nét độc đáo riêng và thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, tìm hiểu mỗi ngày.

T3woaKGz.jpgPhóng to

Du khách ngồi trên ghế tái chế từ vỏ chai để chụp ảnh, phía trên là đèn chùm làm từ đĩa nhựa - đĩa CD, cạnh đó thân con rồng làm từ đĩa nhựa - Ảnh: Lê Thanh

Bạn Vũ Thị Hồng Chinh, thành viên nhóm thực hiện thuộc Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - xuất nhập khẩu Lê Thanh, cho biết: “Chúng tôi thật sự không ngờ lại được đông đảo du khách đón nhận như vậy”. Trong gần một tuần lễ diễn ra hội chợ hoa xuân, ngày nào cũng có hơn 100 lượt du khách ghé lại “mân mê” các sản phẩm tái chế tại khu trưng bày.

Các đối tượng tham quan cũng rất đa dạng, từ bà nội trợ, sinh viên cho đến giáo viên, cán bộ nhà nước... Những sản phẩm của khu trưng bày ít nhiều đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Chị Thanh Thảo, giáo viên một trường mầm non tại TP.HCM, đã ghi lại cảm xúc của mình sau khi tham quan khu trưng bày rằng: “Rất ngạc nhiên và thích thú với những sản phẩm tái chế được trưng bày. Những vật liệu mà thường ngày đã bị bỏ đi lại góp phần làm đẹp thêm cuộc sống. Cảm ơn ai đã làm ra chúng!”.

Bạn Nguyễn Đình Bảo Khánh, sinh viên Trường đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, nhận định: “Những vật dụng tái chế từ vỏ chai, vỏ xe... đều sử dụng rất tốt, góp phần làm cho môi trường ngày càng thêm xanh, thế giới bớt ô nhiễm...”. Có nhiều người sau khi tận mắt chứng kiến những sản phẩm tái chế như: giỏ xách làm từ khoen lon bia, đồng hồ bằng đĩa CD, đèn ngủ từ que kem...mới nhận ra rằng “công nghệ” khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được nhưng thường ngày đã không nghĩ đến.

Thành công của chương trình biến rác thành “hoa” theo bạn Chinh không chỉ là những lời động viên, khen ngợi mà còn cả ý kiến góp ý về độ bền, màu sắc cũng như tính hiệu quả của các sản phẩm khi ứng dụng vào thực tế. “Đây là điều mà nhóm cần phải suy nghĩ, cải tiến để những sản phẩm trưng bày các lần sau sẽ nhiều, đa dạng, hoàn thiện hơn, và quan trọng hơn việc tái sử dụng những vật dụng đã bị bỏ đi ngày càng được nhân rộng”, Chinh chia sẻ.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên