01/07/2017 06:02 GMT+7

​Hỏa hoạn Grenfell: tấm phủ ngoài tòa nhà bị thay thế với giá rẻ hơn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tờ New York Times ngày 30-6 đưa tin trong quá trình tân trang tòa nhà Grenfell, quản lý tòa nhà này đã yêu cầu các nhà thầu cắt giảm chi phí, sử dụng tấm ốp ngoài rẻ hơn.

Tấm phủ ngoài tòa nhà Grenfell được cho là nguyên nhân khiến lửa lan đi nhanh chóng - Ảnh: AFP
Tấm phủ ngoài tòa nhà Grenfell được cho là nguyên nhân khiến lửa lan đi nhanh chóng - Ảnh: AFP

Theo đó, tổ chức quản lý Kensington và Chelsea (KCTMO), điều hành tòa nhà Grenfell thay mặt cho hội đồng địa phương, đã gởi "một email khẩn cấp" cho nhà thầu Artelia UK để nói rằng "chúng ta cần giá tốt" cho phó lãnh đạo hội đồng Rock Feilding Mellen.

Kèm theo đó là một gợi ý về việc sử dụng các tấm phủ ngoài có lõi nhôm thay vì lõi kẽm - vốn có tính chống cháy hơn để "tiết kiệm hơn 293.368 bảng Anh (386.512 USD).

AFP đưa tin thẩm phán đã nghỉ hưu Martin Moore-Bick đã được chỉ định ngày 29-6 để tiến hành điều tra công khai về vụ hỏa hoạn đã nhấn chìm toàn bộ tòa nhà Grenfell trong biển lửa ngày 14-6.

Kết quả điều tra của tòa án sẽ phải trả lời được một trong những câu hỏi quan trọng nhất về vụ hỏa hoạn Grenfell là: nguyên nhân vì sao sao và vì sao ngọn lửa lại lan ra một cách nhanh chóng như vậy".

Mặt khác, như BBC ngày 30-6 đưa tin, chủ tịch hội đồng Kensington và Chelsea, ông Nick Paget Brown đã từ chức sau khi liên tục bị chỉ trích về cách hội đồng xử lý thảm kịch Grenfell.

Trước đó ông Paget Brown đã phải đối mặt với lời kêu gọi từ chức từ thị trưởng London Sadiq Khan và một số chính trị gia cấp cao khác.

Ít nhất 80 người đã thiệt mạng trong trận hỏa hoạn tại tòa nhà Grenfell.

Trong thông báo từ chức, ông Paget Brown nói rằng ông phải nhận trách nhiệm về những thất bại của hội đồng sau thảm họa. "Hội đồng đã bị chỉ trích vì không thể trả lời câu hỏi của tất cả mọi người. Là lãnh đạo của hội đồng, tôi phải chịu trách nhiệm. Vì vậy tôi quyết định từ chức" - ông Paget Brown tuyên bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên