24/08/2016 15:39 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam: Người đẹp Nhân ái thuộc về ai?

Q.N. - Ảnh: HHVN
Q.N. - Ảnh: HHVN

TTO - Danh hiệu Người đẹp nhân ái là một trong những điểm mới đáng chú ý nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 (HHVN 2016). Ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu này và tiến thẳng Top 5 HHVN 2016?

Các thí sinh trong phần trả lời, thuyết trình cho các dự án Người đẹp nhân ái 

Không chỉ được xây dựng thành một chương trình truyền hình thực tế, phát sóng vào 20g tối chủ nhật hàng tuần trên VTV9, Người đẹp nhân ái còn mang đến cơ hội cho thí sinh chiến thắng tiến thẳng vào thẳng Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016.

Đến thời điểm hiện tại, các dự án “đinh”, những thí sinh nổi bật dần lộ diện và chiếm cảm tình của công chúng.

1. Hoàng Thị Phương Thảo (SBD 206) - dự án Công trình Bê tông hóa tuyến đường – Cần Giờ

Hoàng Thị Phương Thảo

Trong tập đầu tiên của Người đẹp nhân ái, Hoàng Thị Phương Thảo dẫn đầu dự án bê-tông hóa con đường đất tại ấp Lý Hoà Hiệp, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ. Mỗi ngày, người dân tại nơi đây phải di chuyển, sinh hoạt trên con đường đất đầy bụi bặm và rất lầy lội mỗi khi mưa. Không chỉ bất tiện, con đường này còn mang đến nhiều nguy hiểm nếu chẳng may trẻ em và người lao động trượt ngã.

Kể từ khi hoàn tất xây dựng, tuyến đường trên đón hơn 2.000 lượt người di chuyển mỗi ngày.

Cô sinh viên trường Đại học Sư phạm TP HCM chia sẻ: “Dự án của em mang tính cộng đồng lớn và tính duy trì lâu dài hơn cho người dân sử dụng tuyến đường”. 

2. Phan Thị Hồng Phúc (SBD 170) - dự án tôn tạo cảnh quan cột cờ biểu tượng của huyện đảo Lý Sơn

Phan Thị Hồng Phúc

Người đẹp đến từ Tiền Giang nhận nhiệm vụ tôn tạo cảnh quan cột cờ biểu tượng của huyện đảo Lý Sơn. Trong suốt quá trình thực hiện, Hồng Phúc nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ các chiến sĩ Doanh trại Đại đội Bộ binh 1, Ban chỉ huy quân sự huyện Lý Sơn.

Không lạ khi Hồng Phúc rơi giọt nước mắt xúc động và nói về lòng yêu nước của các chiến sĩ, sự tự hào và cảm xúc lâng lâng khó tả vì hạnh phúc khi được tham dự buổi kéo cờ đầu tiên sau khi dự án của mính hoàn thành.

Với Phúc, mang lại niềm vui, hạnh phúc, sự tự hào cho người khác cũng là một phần của lòng nhân ái.

3. Đào Thị Hà (SBD 094) kêu gọi người dân hiến máu tại Viện Truyền máu và Huyết học Trung Ương

Đào Thị Hà

Trong dự án mang tên “Kết nối đỏ”, Đào Thị Hà nhận nhiệm vụ kêu gọi người dân thực hiện hiến máu nhằm bổ sung lượng máu cần thiết tại Viện Truyền máu và Huyết học Trung Ương.

Có thể nói, “người đẹp phố biển 2016” là một trong số ít những thí sinh của Người đẹp nhân ái bộc lộ được khả năng lãnh đạo và triển khai dự án như một người hoạt động xã hội thực sự. Trong buổi ra quân dự án, Đào Thị Hà dùng chính sự gần gũi, nhiệt thành của bản thân để truyền đến người dân thông điệp “Hiến máu cứu người”.

Dự án khơi lên sự thích thú của ban bình luận vì sự chân thành và mộc mạc. 

4. Phùng Bảo Ngọc Vân (SBD 268) - dự án “Mang nước sạch về buôn làng”

Phùng Bảo Ngọc Vân

Phùng Bảo Ngọc Vân là thí sinh gây tiếng vang với dự án “Mang nước sạch về buôn làng” K’rang, xã Dur K’măn, huyện Krông Ana thuộc tỉnh Dak Lak.

thêm phần cơ cực, mà còn lấy đi của họ nguồn nước dùng cho sinh hoạt. Để giải quyết tình trạng này,

Người đẹp cùng các thanh niên tình nguyện tiến hành nạo vét, khoan giếng, lắp đặt hệ thống bơm tự động và bồn chứa nước tại hai điểm: nhà văn hóa và trường học giúp người dân có nguồn nước dùng cho sinh hoạt. 

Bên cạnh đó, Ngọc Vân gửi tặng 40 thùng nước để thuận tiện cho việc trữ nước sinh hoạt của người dân.

5.  Trần Huyền Trang (SBD 286) - dự án “Mang niềm vui đến Viện dưỡng lão nghệ sĩ”

Trần Huyền Trang

Dự án “Mang niềm vui đến Viện dưỡng lão nghệ sĩ” do thí sinh Trần Huyền Trang thực hiện để lại ấn tượng khá sâu sắc. Nhằm tạo bất ngờ cho các cụ, Huyền Trang cùng êkip bí mật dựng một sân khấu mang tên Tiếng vọng và tổ chức một buổi giao lưu thân thiện giữa các nghệ sĩ.

Huyền Trang lần lượt mời các nghệ sĩ lên trình diễn như một nghĩa cử tri ân đến tài năng và sự cống hiến của họ suốt thời thanh sắc cho sân khấu, nền nghệ thuật nước nhà.

Trong lúc tiếng đàn, tiếng hát đang vang lên từ khoản sân nhỏ, những thiết bị làm mát cũng đã được lắp đặt tại phòng nghỉ của các cụ, giúp các nghệ sĩ lão thành có cuộc sống tiện nghi, thoải mái hơn.

Với cách khai thác đầy tính sáng tạo và chan chứa tình người, Huyền Trang khiến người xem quên đi số đo “vòng eo 56” của cô và tập trung vào từng chi tiết, hoàn cảnh của dự án. 

6. Phùng Lan Hương (SBD 132) - dự án Nhà chờ cho thân nhân đến thăm chiến sĩ

Phùng Lan Hương

Thí sinh Phùng Lan Hương mang đến một dự án nhân văn và đầy ý nghĩa cho những chiến sĩ xa nhà tại huyện Côn Đảo.

Điều kiện vật chất trên đảo thiếu thốn dẫn đến việc các đơn vị bộ binh tại đây thiếu đi một nhà chờ hoàn chỉnh dành cho thân nhân thăm chiến sĩ. Nhận ra tầm quan trọng của tình cảm từ gia đình đối với tinh thần chiến sĩ, Lan Hương quyết tâm mang dự án trở thành hiện thực.

Việc Lan Hương trải nghiệm cuộc sống của một chiến sĩ là hoạt động gây ấn tượng nhất của dự án này. Trong thời gian tại tiểu đội, cô không ngần ngại bò trườn lấm lem bùn đất, cuốc đất đồng hành cùng các chiến sĩ.

Một trong sáu thí sinh cùng các dự án kể trên được dự đoán chiến thắng tại vòng thi Người đẹp nhân ái và công bố trong đêm chung kết toàn quốc diễn ra vào 19g ngày 28-8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Q.N. - Ảnh: HHVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên