Thứ 2, ngày 10 tháng 8 năm 2020

Tự giới thiệu

'Hoa hậu H'Hen Niê chinh phục chúng tôi bằng cảm hứng từ chính cuộc đời'

13/11/2019 11:00 GMT+7

Ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam khẳng định như trên khi lý giải về việc chọn hoa hậu H’Hen Niê là đại sứ thương hiệu.

Hoa hậu HHen Niê chinh phục chúng tôi bằng cảm hứng từ chính cuộc đời - Ảnh 1.

*Thưa ông, chọn hoa hậu H'Hen Niê, một hoa hậu rất khác biệt trong giới showbiz để đồng hành, Sun Life muốn gửi gắm thông điệp gì?

Chúng tôi chọn đồng hành cùng hoa hậu H'Hen Niê đơn giản vì cô ấy là người truyền cảm hứng tích cực. Chúng tôi ngưỡng mộ cô ấy vì sự lạc quan, nỗ lực chiến đấu vượt qua những thử thách trong cuộc đời, kiên định trong mục tiêu và những đóng góp cho cộng đồng…

Tôi được biết, H’Hen Niê đã dùng tiền thưởng của mình để làm từ thiện, đóng góp xây thư viện cho trẻ em nghèo, thực hiện dự án điện đường cho bản làng của mình và tham gia gây quỹ cho nhiều hoạt động từ thiện khác.

H’Hen Niê cũng chính là nguồn cảm hứng cho mọi người vươn lên làm chủ cuộc sống. Với giới trẻ, cô ấy truyền cảm hứng về tinh thần lạc quan, sống khỏe mạnh, có ích cho xã hội.

Do đó chúng tôi nhận thấy Hoa hậu H’Hen Niê chính là đại sứ xuất sắc nhất đồng hành cùng Sun Life Việt Nam.

*Với việc chọn H’Hen Niê là đại sứ thương hiệu, chiến lược kinh doanh của Sun Life có thay đổi gì không, thưa ông?

Chiến lược kinh doanh của Sun Life chắc chắn sẽ không thay đổi, vẫn đi theo mục đích giúp khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên với sự đồng hành của hoa hậu H’Hen Niê, tôi hy vọng chúng tôi có thể lan truyền thông điệp này đến với nhiều người hơn, giúp cho nhiều người biết đến và tham gia cùng chúng tôi trong các hoạt động vì cộng đồng.

*Hoa hậu H’Hen Niê sẽ tham gia vào những hoạt động nào cùng Sun Life trong thời gian tới?

Hoa hậu H’Hen Niê sẽ tham gia vào các dự án thúc đẩy cộng đồng xây dựng thói quen sống lành mạnh cũng như các dự án giúp trang bị kiến thức về quản lý tài chính thông minh cùng Sun Life Việt Nam.

Cụ thể như giải chạy bộ thường niên "Khởi Đầu Tỏa Sáng - Resolution Run" nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc xây dựng lối sống lành mạnh; Dự án "Sống khỏe mạnh hơn - Lắp đặt trụ bóng rổ" cho các trường học trên toàn quốc để xây dựng thói quen tập thể dục, thể thao giữ gìn sức khỏe cho các em học sinh...

Cùng với đó là chuỗi hội thảo trong dự án "Phụ nữ với quản lý tài chính cá nhân" tại các địa phương nhằm trang bị kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, tài chính gia đình cho phụ nữ. Từ đó giúp họ tự tin, lạc quan hơn và đưa ra những lựa chọn tài chính tốt hơn.

*Là người yêu thích vận động, ông có thể chia sẻ bí quyết để duy trì thói quen tập luyện lâu dài?

Trong chuỗi hoạt động triển khai sắp tới của Sun Life sẽ có chương trình lắp đặt trụ bóng rổ cho các trường học trên toàn quốc.

Sở dĩ chúng tôi chọn thực hiện hoạt động này là vì muốn hình thành thói quen tập luyện thể thao cho các em ngay từ nhỏ. Duy trì điều này trong môi trường trường học sẽ giúp ích cho việc hình thành lối sống năng động sau này.

Ngoài ra, đây cũng là bộ môn không đòi hỏi quá nhiều sân bãi, có thể lắp đặt ở nhiều vị trí trong trường. Học sinh có thể chơi một mình hoặc với nhiều người, rất cơ động, thuận lợi cho việc tập luyện.

Với bản thân tôi, dù lịch trình có bận rộn đến đâu, việc đầu tiên phải làm trong ngày luôn là tập thể dục. Đó có thể là chạy bộ, đạp xe đạp, hay chống đẩy, tùy điều kiện về thời gian.

Gia đình tôi cũng thường xuyên có các hoạt động chung để tăng tính gắn kết, chẳng hạn như đạp xe hay kỳ nghỉ trượt tuyết hằng năm. Tôi có 1 cô con gái 16 tuổi, cô bé cũng rất tích cực tham gia các hoạt động thể thao ở trường như điền kinh và bơi lội…

*Trong thời gian tới, Sun Life sẽ làm gì để nâng cao nhận thức của người dân về mua bảo hiểm nhân thọ cho "tuổi về hưu"?

Hiện nay, nhu cầu mua bảo hiểm hưu trí thường thấp hơn các ưu tiên khác trong cuộc sống như: nhu cầu cá nhân, chăm sóc gia đình, mua nhà, xe... Vậy làm sao thay đổi được thói quen này?

Thời gian qua, chúng tôi đã dành nhiều thời gian để trò chuyện với nhân viên cũng như chủ của các doanh nghiệp để giúp họ có thể nhận thức rõ hơn về nhu cầu cũng như trách nhiệm trong việc đảm bảo phúc lợi cho người lao động.

Và chúng tôi đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi có không ít chủ doanh nghiệp đã đồng ý mua các gói bảo hiểm về hưu trí nhằm giúp nhân viên có thêm sự bảo vệ.

Chúng tôi cũng tin rằng khi mà kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập ngày càng cao, người lao động sẽ càng quan tâm hơn tới sản phẩm hưu trí và nó sẽ trở thành ưu tiên trong đời sống của họ.

*Vậy, nếu một ai đó thể hiện e ngại rằng: "Bảo hiểm mua thì dễ nhưng khi đòi rất khó" ông sẽ giải thích ra sao?

Đúng là hiện có rất nhiều người có quan niệm này. Tuy nhiên trên thực tế các điều khoản bồi thường trong hợp đồng bảo hiểm được thể hiện rõ ràng.

Do đó, điều bạn cần làm là khai báo trung thực khi mua bảo hiểm để được bồi thường khi xảy ra sự cố. Bởi không ít người cố tình che giấu hoặc kê khai không chính xác thông tin dẫn đến những rắc rối khi làm thủ tục bồi thường.

Chúng tôi cũng luôn lưu ý nhân viên tư vấn rằng phải giải thích rõ ràng cho khách hàng khi ký kết hợp đồng để họ không rơi vào trường hợp này.

*Còn về việc bắt tay với các ngân hàng để phân phối bảo hiểm (bancassurance) đang nổi trên thị trường, Sun Life có đi theo xu thế này?

Bancassurance là kênh phân phối tốt, phát triển rất nhanh bên cạnh kênh phân phối truyền thống. Đặc biệt là khoảng 2-3 năm gần đây, ở châu Á, Sun Life đang hoạt động tại 7 quốc gia và đều rất mạnh ở mảng Bancassurance, ngoại trừ Việt Nam.

Tại Việt Nam chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm đối tác cho Sun Life. Chúng tôi hy vọng sớm tìm được đối tác phù hợp để có thể đem kinh nghiệm về Bancassurance áp dụng tại Việt Nam.

*Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

P.Q
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận