21/12/2007 14:43 GMT+7

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Những ấn tượng đầu tiên

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO – Cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam” lần đầu tiên được đầu tư rất qui mô. Đã có nhiều kỷ lục, nhiếu cái mới, đáng chú ý...

+ Sân khấu được thiết kế rộng lớn nhất từ trước tới nay với diện tích lên đến 500m2, chia làm nhiều cụm nhỏ hai bên. Mô hình sân khấu khá ấn tượng với sàn diễn cao hai tầng phỏng mô hình cao nguyên, có những dãy núi nhấp nhô làm bằng vải. Trên cao nguyên có mô hình nhà rông Tây Nguyên là những góc nhọn nhô cao, các góc nhọn này lại liên kết với nhau thành hình chiếc vương miện.

b9h0FM2X.jpgPhóng to
2xjnY80M.jpg
bJmJ3F0i.jpg
2VbcT6AL.jpg
cFdnhmJx.jpg
ZFqPqDwS.jpg

+ Sân khấu sử dụng dàn ánh sáng qui mô, hiện đại nhất từ trước tới nay với những chiếc đèn màu lên đến 4.000w. Dàn treo đèn có độ cao kỷ lục, lên đến 18m để đạt hiệu quả ánh sáng phủ trùm sân khấu. Kiến trúc sư Nguyễn Minh Tuấn cho ra đời một thiết kế màn hình lade lạ nhất từ trước tới giờ: vừa là màn hình chiếu hình ảnh động vừa là bậc thang lên xuống.

+ Lần đầu tiên tại một cuộc thi thí sinh tham gia nhiều hoạt động ngọai khóa và những cuộc thi thử mang tính quốc tế cao như: như thi leo núi, chạy bộ, đua ngựa…

+ Đêm chung kết cuộc thi vào đêm nay sẽ không có phần thi áo tắm vì thời tiết quá lạnh, thay vào đó là phần diễn trang phục thể thao với bốn bộ môn golf, bóng chuyền, thể dục nhịp điệu và quần vợt. Các thí sinh đã được thực hiện phần ghi hình trang phục áo tắm để chiếu lại trong cuộc thi.

u7Qgj7D5.jpgPhóng to
pGKRpwYf.jpg

+ Sẽ có bảy thí sinh được chọn vào vòng thi ứng xử với cùng một câu hỏi. Theo ban tổ chức, câu hỏi liên quan đến bản sắc dân tộc nên không thể có trường hợp thí sinh trả lời sau bị ảnh hưởng thí sinh trả lời trước. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên VTV1 trong 2g30ph, sẽ phát lại trên VTV4 phục vụ cộng đồng người Việt khắp thế giới.

+ Đây là cuộc thi qui tụ tới 48 dân tộc có mặt tại vòng lọai. 48 thí sinh thuộc 24 dân tộc được chọn thi chung kết trong đêm nay. 48 thí sinh này đã góp mỗi người một món quà lưu niệm mang đậm bản sắc văn hóa – lịch sử của dân tộc mình để bán đấu giá từ thiện. Ban tổ chức cho biết những món đồ có tính dân tộc cao thường được mua với giá rất cao. Cuộc bán đấu giá và quyên góp từ thiện tại chỗ này đã thu được gần 300 triệu đồng.

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên