27/04/2014 00:42 GMT+7

Hòa Dortmund, vị trí thứ tư của Leverkusen lung lay

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 27-4, trên sân nhà, Leverkusen đã hai lần vươn lên dẫn trước nhưng cả hai lần đều bị Dortmund gỡ hòa. Trong khi đó, ở khu vực chót bảng, cánh cửa rớt hạng đã rộng mở với Nuremberg và Braunschweig.

Trước trận đấu, Bayer Leverkusen đã chỉ định Roger Schmidt làm HLV trưởng trong mùa bóng năm sau. Ở mùa này, HLV Schmidt đã giúp Red Bull Salzburg vô địch sớm nước Áo và giúp đội lọt vào vòng 16 đội Europa League.

Bayer Leverkusen hai lần vươn lên dẫn trước khi Lars Bender và Gonzalo Castro ghi bàn ở phút 29 và 39. Tuy nhiên, Dortmund đã hai lần gỡ hòa với sự tỏa sáng của Marco Reus. Tiền đạo này sút phạt chuyền cho Oliver Kirch đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 29, rồi sút thành công quả phạt 11m ở phút 39 để gỡ hòa 2-2. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Trận hòa khiến vị trí thứ tư kèm vé dự vòng loại Champions League của Bayer Leverkusen bị đe dọa nghiêm trọng. Sau 32 vòng, Bayer Leverkusen có 55 điểm và chỉ hơn đội bám đuổi Wolfsburg 1 điểm. Trong hai vòng đấu còn lại của Bundesliga, mọi thứ sẽ rất nóng ở khu vực cạnh tranh hạng tư cũng như khu vực rớt hạng.

Ở khu vực chót bảng, hai trận thua cùng tỉ số 0-2 trước Mainz 05 và Hertha Berlin đã khiến cánh cửa trở lại giải hạng nhất nước Đức đã mở ra đối với Nuremberg và Braunschweig.

Đội áp chót, Nuremberg đang có 26 điểm, kém đội hạng 15 Stuttgart 6 điểm khi giải còn hai vòng đấu nhưng do hiệu số bàn thắng của đội chỉ là -28, kém xa con số -11 của Stuttgart nên gần như chắc chắn Nuremberg sẽ kết thúc năm trong top 3 từ dưới đếm lên. Tệ hơn Nuremberg, đội chót bảng Braunschweig chỉ có 25 điểm và chắc chắn kết thúc năm trong top 3 cuối bảng.

Hai vị trí chót bảng sẽ bị rớt hạng, còn đội hạng 16 (đang thuộc về Hamburg với 27 điểm sau 31 trận) sẽ đá play-off với đội ở giải hạng nhất để tranh một suất đá tại Bundesliga mùa giải năm sau. Hiện nay Nuremberg và Braunschweig chỉ còn con đường tranh hạng 16 để hi vọng trụ hạng. 

Ở vòng đấu này, trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich giành chiến thắng 5-2 trước Werder Bremen, dù sử dụng nhiều cầu thủ dự bị hòng dưỡng sức cho trận bán kết lượt về Champions League gặp Real Madrid vào giữa tuần sau.

Bayern Munich đã hai lần bị dẫn trước bởi các bàn thắng của Selassie (10') và Aaron Hunt (36') nhưng cả hai lần họ đều gỡ hòa do công của Ribery (20') và Pizarro (53'). Sau đó lần lượt Pizarro, Schweinsteiger và Robben ghi thêm ba bàn ở phút 57, 61 và 74 đem về chiến thắng 5-2 cho Bayern Munich.

Trước khi vào trận, các cầu thủ Bayern Munich đã dành phút mặc niệm và đeo băng tang dành cho HLV Tito Vilanova - cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola trong giai đoạn 2008-2012 tại Barcelona. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên