18/03/2005 16:00 GMT+7

"Hoa độc" thời… @ (kỳ 1): "Trò chơi" từ... của "trời cho"

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ
NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ

TT - Có lẽ chưa bao giờ chuyện phát tán hình ảnh, phim khiêu dâm lại ồn ào và dễ dàng như vậy. Chỉ cần vài cái “click” là có ngay trước mắt những cảnh “nóng” đến không thể... nóng hơn.

k7wOlGKT.jpgPhóng to
Bìa DVD Sinh viên Hải Phòng đã được kinh doanh tại hải ngoại
TT - Có lẽ chưa bao giờ chuyện phát tán hình ảnh, phim khiêu dâm lại ồn ào và dễ dàng như vậy. Chỉ cần vài cái “click” là có ngay trước mắt những cảnh “nóng” đến không thể... nóng hơn.

Đặc biệt, các “diễn viên” góp mặt ngày càng phong phú hơn, từ những cô nàng vô danh tiểu tốt đến các “siêu sao”, người mẫu, diễn viên “vua biết mặt, chúa biết tên”... Ngay cả những dân chơi chuyên săn tìm các web sex lâu nay cũng chỉ còn biết ngửa mặt kêu trời: “loạn thật!”.

Hàng nối hàng...

Sáng 11-3 chúng tôi ngồi nhâm nhi cà phê ở một quán trên đường Nguyễn Du (TP.HCM). Bất ngờ từ bàn bên cạnh, giọng ồm ồm của một chàng trai mới lớn oang oang: “Tao vừa mới load được bộ phim dài 60 phút của “diễn viên đọc báo” (*). Đứa nào muốn xem tao email cho”.

Anh chàng kế bên còn sành điệu hơn: “Xì, xưa rồi Diễm! Hàng mới bây giờ là phim của “ca sĩ hàng top” (*), tao mới săn được hôm qua đây”. Cả nhóm cứ say sưa hồn nhiên bàn luận vung vít về những phim ảnh trên mạng như là nói chuyện thời tiết trong ngày...

Mang thông tin nghe lóm trên về kể cho các đồng nghiệp văn nghệ, nhiều người khá bàng hoàng. “Cô ca sĩ hàng top này không chỉ có giọng ca xịn mà còn là người hay làm công tác xã hội khá nổi đình nổi đám...” - một đồng nghiệp của chúng tôi nhận xét. Vậy mà... nhưng có chính xác không? Sau hơn hai ngày tìm kiếm dọ hỏi, trưa 14-3 một người trong nhóm chúng tôi báo: “Có rồi và đúng là cô ấy..., hình ảnh rõ nét và... kinh khủng quá!” .

Từ sau vụ loạt ảnh “cô ca sĩ hát trong phòng tắm” (*) phơi bày trên mạng, có lẽ chuyện phát tán hình, phim khiêu dâm trên mạng đã dần trở nên cái mode của nhiều người nổi tiếng. Một vài người tung, chục người hứng và tung tiếp... H.V., nhà ở quận 3, chỉ là tay sưu tập nghiệp dư nhưng máy tính cá nhân của anh tới giờ cũng đã tích lũy hàng chục cảnh nóng của “những người nổi tiếng”.

Anh “tự thú”: “Trước đây thỉnh thoảng mình cũng có dạo một số web nước ngoài để ngắm nghía mấy ảnh tươi mát. Nhưng khi những tấm ảnh trần trụi nửa người của “người mẫu - ca sĩ mắt to” (*) - hình ảnh đầu tiên của giới nghệ sĩ (?), “bị” đưa lên mạng Internet và điện thoại di động, rồi báo chí bình luận rùm beng làm mình cũng hào hứng lên xem. Xem ảnh khỏa thân của một người có tên tuổi cụ thể lại là người của công chúng thì hấp dẫn hơn là ảnh bên tây, bên Tàu chứ...”.

Theo tạp chí Forbes, doanh thu của các hoạt động khiêu dâm Internet toàn cầu năm 2004 là 58 tỉ USD.

Cuộc điều tra của Hãng sản xuất bao cao su Durex vào năm 2004 kết luận: 50% dân Anh xem website bậy bạ cùng bạn tình của mình!

Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho biết 70% lượng truy cập vào các website này xảy ra trong giờ làm việc.

Trong một lần mua card cho điện thoại di động đời mới, anh chàng bán card tuổi chừng 20 hỏi thẳng chúng tôi: “Anh ơi, anh muốn cài hình cô nào đây? Có nhiều hình và phim mát mẻ lắm!”. Chúng tôi ngồi vào máy lựa chọn và thấy không ít người đẹp có tên tuổi trong nước đã hiện diện trong hàng ngũ những người khoe của “trời cho”.

Nào là “ca sĩ hát trong buồng tắm”, “người mẫu thoa dầu bóng”, rồi “hoa hậu hay gặp nạn đang tắm suối cùng một diễn viên nữ”, rồi clip động “người mẫu uống rượu chát”, “diễn viên phê một mình”... (*).

Ảnh, phim khiêu dâm lên mạng ngày càng nhiều và đa dạng. Nếu khởi đầu chỉ là những cô kiều nữ vô danh mà người ta kháo nhau là “làm ở công ty nước ngoài, sinh viên trường đại học...” chưa biết thực hư ra sao thì nay “người của công chúng” đã tràn ngập khắp các điểm chat, cài đặt điện thoại... và các clip thì không khá hơn phim cấp 4 của nước ngoài.

Trước đây khi các clip “cà phê Thanh Đa”, “nữ sinh Hải Phòng” được tung lên mạng người ta còn cho rằng bị quay lén, thì nay những cảnh phim của cô Y. không kém gì phim con heo, lại kèm theo cả danh sách về địa điểm, thời gian quay, họ tên cùng số... điện thoại riêng! Hay một clip của “người mẫu T.T.” , cảnh cô uốn éo, dần dần thoát y trước ống kính thì không thể nói rằng cô bị quay lén.

Một đồng nghiệp chuyên theo dõi lĩnh vực văn hóa văn nghệ, quen biết nhiều “người của công chúng” đã nói thẳng với chúng tôi: “Các “diễn viên” loại phim này ngày càng trơ trẽn hơn, dạn dĩ hơn và sa đọa hơn!”.

Bình thường chuyện không bình thường

Điều 226 Bộ Luật HS Việt Nam:

Tội sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính:

1. Người nào sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính, cũng như đưa vào mạng máy tính những thông tin trái với qui định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 2-5 năm:a. Có tổ chức.b. Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt rất nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 3-30 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Đáng lo hơn là nhiều người bắt đầu xem đó là chuyện bình thường như xem tin thời tiết hằng ngày (!). Dạo quanh mấy quán cà phê lề đường người ta đã kháo nhau: “Phim Y.V. trong khách sạn 5 phút lạc hậu rồi, phim mới tới 30 phút, quay màu hẳn hoi, dữ dội lắm à nghen”.

Chúng tôi từng chứng kiến một bác đã đứng tuổi rà xe vào lề đường Trần Quang Khải (Q.1) hỏi mấy chú bán hàng lạc xoong: “Có phim khách sạn BT không chú em, nghe nói dữ hơn phim Mỹ nữa hả, tìm giúp một bộ nghe, mấy đứa nhỏ trong xóm nói 300.000 đồng phải không ?”...

M.Q., sếp nhỏ một công ty nước ngoài, rất vô tư kể: “Hôm chủ nhật rồi, nhóm bạn (gái) em chẳng đi đâu chơi cả mà kéo về nhà lên mạng xem “diễn viên đọc báo”, lúc đầu thấy ngại ngại, nhưng ai cũng tò mò vào cho biết vậy mà...”.

Thời buổi IT (công nghệ thông tin) máy quay phim hồng ngoại, điện thoại kỹ thuật số, web cam là công cụ hỗ trợ đắc lực cho thú vui bệnh hoạn “thích làm diễn viên thời tiền sử”, không chỉ riêng “người khoe” mà “người xin”, “người cho” cũng thấy “thích” trong chuyện này.

Một cô bạn khá trí thức của tôi cũng bất ngờ cho biết trong máy tính của cô có hẳn một thư viện phim, ảnh xxx không thiếu một thứ gì! Mà muốn “xin” thì phải “cho” (trao đổi các clip, hình ảnh...).

Phải thừa nhận đây là một hiện tượng không bình thường trong thời gian gần đây, cứ một nhóm ngồi chung bất kể trai gái, thế nào cũng có một người móc điện thoại ra “khoe” hàng độc, rồi sau đó là câu “hàng mới, đẹp, đã ai có chưa...?”, “Đưa đĩa đây chép cho...”.

Cứ như thế, điệp khúc ”khoe” “xin” và “cho” đã góp phần đẩy nhanh tốc độ lan truyền của các loại “hàng” không bình thường một cách bình thường...

-----------

(*) Một “biệt danh” chúng tôi tạm đặt trong bài viết, thay cho việc phải nêu tên tuổi cụ thể.

-----------------

* Kỳ sau: Tôi đi bán tôi

-------------------------

Tin, bài liên quan:

- Đánh sập một trang web đồi trụy

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên