08/01/2018 05:52 GMT+7

Hòa Celta Vigo, R.M kém Barca 16 điểm

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Rạng sáng 8-1 (giờ VN), Real Madrid (R.M) đã bị kình địch Barca nới rộng khoảng cách lên 16 điểm trên bảng xếp hạng khi thầy trò Zinedine Zidane bị chủ nhà Celta Vigo cầm chân 2-2 ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Ronaldo và các đồng đội bị Barca nới rộng khoảng cách đến 16 điểm sau vòng 18. Ảnh: REUTERS

Clip trận Celta Vigo hòa R.M 2-2. Nguồn: YOUTUBE

Lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn sau khi cầm chân Barca ở Cúp nhà vua các đây ít ngày giúp Celta Vigo tự tin chơi đôi công với R.M. Đến phút 33, đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số của Daniel Wass sau pha bấm bóng tinh tế.

Tuy nhiên, R.M mới là đội rời sân sau 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn bàn. Cả 2 bàn thắng của R.M đều được ghi do công của ngôi sao Gareth Bale sau những cút dứt điểm nhạy cảm ở các phút 36 và 38. Đây là lần đầu tiên, cầu thủ người xứ Wales ghi 2 bàn thắng trong một trận đấu cho R.M tại La Liga từ tháng 9-2017.

Lập cú đúp bàn thắng như Bale không thể giúp R.M có điểm. Ảnh: REUTERS

Những tưởng hai bàn thắng của Bale sẽ giúp R.M dễ chơi hơn trong hiệp 2 nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Đội khách chơi chùng xuống và may mắn thoát thua khi Iago Aspas (Celta Vigo) sút không thành công quả phạt đền phút 71. Trước đó, chính tiền đạo này đã bị thủ thành Keylor Navas (R.M) xô ngã trong vòng cấm.

Nhưng may mắn không thể song hành R.M đến hết trận đấu và điều gì đến đã phải đến. Phút 82, từ quả tạt bên cánh phải của Wass, trong tư thế không người kèm, Maxi Gomez đã đánh đầu chính xác gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ Celta Vigo ăn mừng bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: REUTERS

Những phút cuối, R.M dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến đội bóng Hoàng gia chấp nhận ra về với 1 điểm. Hòa Celta Vigo, R.M (mới đá 17 trận) tiếp tục bị đội đầu bảng Barca nới rộng khoảng cách đến 16 điểm trên bảng xếp hạng sau 18 vòng đấu.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Barca đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Levante trong trận đấu hoàn toàn áp đảo. Lionel Messi (phút 12), Luis Suarez (phút 38) và Paulinho (phút 90+3) là những người đã ghi bàn mang về ba điểm cho Barca.

Messi ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Levante. Ảnh: REUTERS

Với bàn thắng vào lưới Levante, Messi đã có pha lập công thứ 365 cho Barca ở La Liga qua đó cân bằng kỉ lục ghi bàn ở một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu với huyền thoại Gerd Muller – người đã làm được điều tương tự khi khoác áo Bayern Munich ở Bundesliga (Giải vô địch Đức).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca La Liga Real Madrid