01/10/2013 06:55 GMT+7

Hỗ trợ khắc phục thiên tai: Mức cao nhất 25 triệu đồng

M.LÂM
M.LÂM

TT - UBND TP.HCM vừa ban hành quy định về các chế độ, chính sách và mức hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn TP. Mức hỗ trợ đột xuất cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng thiên tai gồm:

Hỗ trợ di dời cho người dân trong thiên tai: ít nhất 20 triệu đồng

Hỗ trợ di dời (đối với các hộ gia đình mất cả nhà và đất ở) từ 20-25 triệu đồng/hộ tùy phạm vi di dời trong hay ngoài TP. Hộ gia đình có nhà bị đổ, sập, trôi, cháy, hư hỏng có mức thiệt hại từ 30% đến dưới 80% được hỗ trợ 3-15 triệu đồng. Riêng hộ gia đình có nhà bị đổ, sập, trôi, cháy, hư hỏng có mức thiệt hại trên 80%: hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.

Hộ gia đình có người chết, mất tích hỗ trợ 5 triệu đồng/người. Hộ gia đình có người bị thương nặng hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Trường hợp cứu đói, hỗ trợ 15kg gạo/người/tháng, trong thời gian từ 1-3 tháng. Trường hợp hộ gia đình mất nhà ở, đất ở, đất sản xuất: hỗ trợ 30kg gạo/người/tháng, trong thời gian 12 tháng.

Trường hợp người gặp rủi ro ngoài vùng cư trú bị thương nặng, gia đình không biết để chăm sóc, được hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Trường hợp người gặp rủi ro ngoài vùng cư trú bị chết, gia đình không biết để mai táng, được UBND cấp xã, bệnh viện, cơ quan, đơn vị tổ chức mai táng thì cơ quan, đơn vị đứng ra mai táng được hỗ trợ kinh phí mai táng 5 triệu đồng/người.

M.LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên