24/02/2011 03:47 GMT+7

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Tại buổi tổng kết chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tối 22-2 tại TP.HCM, hơn 40 doanh nghiệp tham gia nòng cốt cho rằng điều thành công nhất của chương trình là đã mở rộng thị trường, có những cải tiến sản phẩm phù hợp với tiêu dùng nông thôn.

Theo ông Văn Đức Mười - tổng giám đốc Công ty Vissan, nhờ những chuyến đi bán hàng về nông thôn mới thấy doanh nghiệp VN “công tử” quá, chỉ quanh quẩn thị trường thành thị, cố tìm cách chen chân vào siêu thị trong khi thị trường nông thôn với 70% dân số lại bỏ trống. Chương trình đã giúp doanh nghiệp nối dài cánh tay cho các đại lý, tăng độ phủ hàng hóa, đưa đến tận tay người tiêu dùng.

Bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), cho biết trong năm 2011 chương trình hàng Việt về nông thôn sẽ có thêm nhiều nét mới. Trong đó sẽ có thêm sản phẩm vàng miếng tham gia hội chợ phục vụ nhu cầu bà con nông thôn.

BSA và Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao cũng công bố ba chương trình hành động mới của năm 2011. Trong đó, trọng tâm là dự án hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới nhằm tăng thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên