01/02/2012 04:37 GMT+7

Hỗ trợ 60% giá nhà, đất khi di dời nhà thuộc sở hữu nhà nước

LÊ THỊ LAN (Q.1, TP.HCM)
LÊ THỊ LAN (Q.1, TP.HCM)

TT - Gia đình tôi thuê nhà 178 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 (TP.HCM) và đủ điều kiện mua nhà thuộc sở hữu nhà nước. Trước kia khi Nhà nước thông báo việc mua hóa giá nhà, tôi chưa có tiền mua. Đến khi tôi đủ tiền mua nhà thì không được mua nữa vì nhà tôi nằm trong dự án đã có quyết định thu hồi đất. Như vậy có đúng không?

Nhà tôi bị giải tỏa trong dự án tứ giác Bến Thành, khi tính tiền bồi thường Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Q.1 trừ của tôi 40% trên số tiền được đền bù (gần 800 triệu đồng). Nhà tôi có tám nhân khẩu, nhưng ban bồi thường nói chúng tôi không có suất tái định cư. Như vậy có đúng không?

Ông Lưu Trung Hòa (phó chủ tịch UBND Q.1) trả lời: Theo quy định, những trường hợp nhà thuộc sở hữu nhà nước nằm trong dự án đã có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền thì không giải quyết bán nhà. Khi đó Nhà nước sẽ thu hồi nhà và hỗ trợ người đang thuê nhà.

Đại diện Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Q.1 trả lời: Bà Lê Thị Lan thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước nên không được bồi thường và cũng không có suất tái định cư. Theo quy định, những trường hợp thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước khi di dời có nhu cầu tự lo nơi ở mới thì được hỗ trợ bằng 60% giá nhà, đất. Bà Lan (đại diện những người thuê nhà 178 Calmette) đã nhận đủ số tiền hỗ trợ.

LÊ THỊ LAN (Q.1, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên