06/04/2004 14:25 GMT+7

Hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn: còn 25,9%

Đ.TR.
Đ.TR.

TTO - "Công tác xóa đói giảm nghèo đạt được những kết quả to lớn: tỷ lệ hộ nghèo khu vực đặc biệt khó khăn đã giảm nhanh xuống còn khoảng 25,9% so với trước năm 1998 là 50-60%.; về cơ bản không còn hộ đói kinh niên".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Ksor Phước đã đánh giá như vậy về thành quả của Chương trình 135 sau năm năm thực hiện.

Theo ông, mục tiêu 2005 sẽ giảm tỉ lệ hộ nghèo ở các xã thuộc địa bàn chương trình 135 xuống dưới 20%, phấn đấu 100% số xã và trung tâm cụm xã cơ bản có đủ các công trình thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống.

Bên cạnh những mặt được, Bộ trưởng Ksor Phước cho biết quá trình thực hiện chương trình này cũng bộc lộ không ít tồn tại, khuyết điểm. Đáng chú ý trong số đó là chất lượng công trình có nơi chưa tốt, một số công trình không phát huy hiệu quả, hư hỏng phải sửa chữa tốn kém, mặc dù được khắc phục nhưng đã ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

Từ nay "cứ ở đâu xảy ra tiêu cực, tham ô, làm thất thoát vốn của chương trình, chất lượng công trình kém, trước tiên chủ tịch UBND tỉnh đó phải chịu trách nhiệm"- bộ trưởng Phước nói.

Đ.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên