27/04/2014 12:35 GMT+7

Hồ Huỳnh Vạn An giành lại áo Vàng

N.K
N.K

TTO – Trưa 27-4, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) đã giành lại áo Vàng từ tay Đinh Quốc Việt (Suntek Sao Việt TP.HCM) sau chặng 8 Nha Trang – Đà Lạt (dài 142 km) cuộc đua xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 26 năm 2014 – “Non sông liền một dải”.

Đây là chặng đua quyết định đến ba danh hiệu: Áo đỏ leo núi, Áo Vàng chung cuộc và vô địch đồng đội khi các tay đua phải vượt qua hai đèo Khánh Lê (dài 29km) và Giang Ly đầy thách thức. Trong đó, 8 tay đua về đầu ở đèo Khánh Lê được tính điểm theo thứ tự từ hạng nhất đến hạng tám là 14, 12, 10, 8, 6, 4, 2, 1 điểm. Còn ở đèo Giang Ly, 5 tay đua về đầu sẽ được tính điểm theo thứ tự từ hạng nhất đến hạng 5 là 5, 4, 3, 2, 1 điểm.

Và có vẻ như tính toán sai lầm của HLV Đỗ Thành Đạt lẫn tay đua đang giữ áo Vàng Đinh Quốc Việt khiến họ phải trả giá. Bước vào chinh phục đèo Khánh Lê, Đinh Quốc Việt là tay đua duy nhất trong số 12 tay đua còn được tranh các danh hiệu cá nhân chung cuộc cùng tấn công đèo với Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Trường Tài (cùng của Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7), Trần Thanh Điền (Suntek Sao Việt TP.HCM), Nguyễn Hoàng Giang (BVTV An Giang), Hồ Văn Phúc, Nguyễn Hoàng Sang (cùng của ADC TH Vĩnh Long).

Đinh Quốc Việt đã về thứ 8 khi lên đỉnh đèo Khánh Lê, giành một điểm áo đỏ và coi như cầm chắc trong tay danh hiệu áo Đỏ chung cuộc. Với kết quả thuận lợi như thế, thay vì dưỡng sức để về đích, Đinh Quốc Việt lại tiếp tục tấn công đèo Giang Ly để giành thêm một điểm nữa khi về thứ 5 ở đỉnh đèo. Tấn công liên tiếp ở cả hai đèo, kết quả, khi còn cách đích khoảng 20 km, Đinh Quốc Việt đã không còn sức để tăng tốc về đích. Và bất chấp có đồng đội bung sức “kéo”, Quốc Việt cũng đạp không nổi khi tốp sau bắt đầu nhập dần vào tốp đầu. Nhận ra điều đó, ê kíp BVTV An Giang, trong đó có tay đua Hồ Huỳnh Vạn An được lệnh tấn công dũng mãnh để giành áo Vàng.   

Ở đích đến, tay đua Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã về nhất với thành tích 4 giờ 26 phút 01 giây (tốc độ trung bình 32,028 km/h). Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp) về nhì và Trần Thanh Điền (Suntek Sao Việt TP.HCM) về ba. Dù về đích sau tốp đầu đến 15 giây nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để giúp tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) giành lại áo Vàng từ tay Đinh Quốc Việt ( về sau đó hơn 8 phút).

8g ngày mai 28-4, các tay đua sẽ đua tiếp chặng 9 đua 10 vòng hồ Xuân Hương (Đà Lạt) dài 51 km (HTV9 THTT).

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên