22/02/2012 02:10 GMT+7

Hố ga mất nắp gây tai nạn chết người

Q.KHẢI - N.ẨN
Q.KHẢI - N.ẨN

TT - Vụ tai nạn này xảy ra tại một công trình cải tạo mặt đường bờ bắc và bờ nam kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn trước Trường mầm non 7A, đường Hoàng Sa, P.7, Q.3, TP.HCM) khiến chị Nguyễn Thị Ngọc Hiển (44 tuổi, ngụ P.7, Q.3) tử vong.

V75dv3MF.jpgPhóng to
Sau khi xảy ra tai nạn chết người, hố ga mới được đậy tạm bằng ván - Ảnh: Q.Khải

Theo nhiều người có mặt tại hiện trường, khoảng 20g40 ngày 18-2, chị Hiển vào khu vực công trường (không có rào chắn) để đi vệ sinh thì bị lọt xuống hố ga. Do hố ga quá sâu, nước chảy xiết nên nhiều người đến ứng cứu không thành công. Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu hộ đến đưa chị Hiển lên thì chị đã tử vong.

Đến nay, việc để xảy ra tai nạn chết người thuộc trách nhiệm của đơn vị nào vẫn chưa được xác định. Theo Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP, nắp hố ga nơi xảy ra tai nạn đã nhiều lần bị kẻ trộm đập bể để lấy sắt bán phế liệu.

Nhà thầu thi công gói thầu 7A, gồm liên danh Công ty TNHH xây dựng công trình Hùng Vương và Công ty TDC, đã nhiều lần sửa chữa thay mới nắp hố ga này. Cuối tháng 12-2011, mặt bằng khu vực trên đã được bàn giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 và đơn vị này đã giao Công ty Hùng Vương thi công mở rộng đường Hoàng Sa.

Ông Đỗ Anh Minh, chỉ huy trưởng công trường thuộc Công ty Hùng Vương, cho biết khu vực xảy ra tai nạn hiện có hai công trình thi công song song. Trong đó, công trình có hố ga bị mất nắp thuộc Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP thi công và quản lý.

Q.KHẢI - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên