21/01/2011 05:35 GMT+7

HLV Zaccheroni chờ đợi Kagawa lên tiếng!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - 20g15 đêm nay 21-1, Nhật gặp chủ nhà Qatar (THTT trên kênh ESPN) trên sân Al-Gharafa ở trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2011. HLV tuyển Nhật Alberto Zaccheroni rất tin tưởng tiền vệ Shinji Kagawa sẽ cất tiếng nói...

TT - 20g15 đêm nay 21-1, Nhật gặp chủ nhà Qatar (THTT trên kênh ESPN) trên sân Al-Gharafa ở trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2011. HLV tuyển Nhật Alberto Zaccheroni rất tin tưởng tiền vệ Shinji Kagawa sẽ cất tiếng nói...

Tiền vệ Kagawa đã chơi rất hay trong mùa giải đầu tiên khoác áo CLB Borussia Dortmund ở giải vô địch Đức (Bundesliga). Kết thúc giai đoạn lượt đi của Bundesliga, ngôi sao 21 tuổi này đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng trong 17 trận và nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Do đó trước khi Asian Cup khởi tranh, Kagawa được đánh giá rất cao, nhưng đến giờ anh vẫn chưa thể hiện đúng đẳng cấp và chưa ghi được bàn thắng nào.

Tuy nhiên trước trận đấu với Qatar ở tứ kết, HLV tuyển Nhật Alberto Zaccheroni lại rất tin tưởng Kagawa sẽ tỏa sáng và ghi được bàn thắng cho riêng mình. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, ông Zaccheroni nói: “Kagawa đã phải hi sinh quyền lợi của bản thân để giúp đội chơi tốt. Chỉ có điều cậu ta chưa có được bàn thắng nào cho riêng mình. Cậu ta đang tiến bộ và tôi tin tưởng cậu ta sẽ ghi được bàn thắng ở những thời điểm quan trọng như hiện nay”. Kagawa cũng bày tỏ sự khát khao ghi bàn: “Điều tôi muốn nhất hiện nay là ghi một bàn thắng”.

Trở lại với trận tứ kết gặp Qatar, tuyển Nhật đang được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ chất lượng cao rải đều ở các tuyến. Điểm mạnh nhất của họ là hàng tiền vệ gồm toàn những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như: Makoto Hasebe (Wolfsburg), Keisuke Honda (CSKA Moscow), Shinji Kagawa (Borussia Dortmund), Daisuke Matsui (Grenoble Foot 38).

Còn đội chủ nhà Qatar cũng tiến bộ rõ rệt kể từ thất bại 0-2 trước Uzbekistan ở trận mở màn. Họ thi đấu chắc chắn hơn và sức tấn công cũng được cải thiện đáng kể, với lối chơi bóng ngắn và những pha xử lý kỹ thuật cá nhân rất tốt. Đặc biệt Qatar sẽ có lợi thế rất lớn là sự ủng hộ cuồng nhiệt của đông đảo CĐV nhà. Chính vì vậy HLV Bruno Metsu (Qatar) đã tự tin tuyên bố Qatar có thể đoạt chức vô địch.

Tuy nhiên, hiện tại nội bộ Qatar đang có vấn đề khi tiền vệ tài năng Hussein Yasser từng thi đấu cho Manchester United và Manchester City ở giải ngoại hạng Anh lên tiếng chỉ trích HLV Metsu về chiến thuật. Hậu quả là Yasser đã bị đuổi khỏi đội. Sự vắng mặt của tiền vệ 28 tuổi này sẽ là tổn thất lớn cho Qatar.

* Trong khi đó, Uzbekistan gặp Jordan ở trận tứ kết thứ hai (THTT lúc 23g15 ngày 21-1 trên kênh Star Sports).

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên