22/03/2014 23:36 GMT+7

HLV Wenger: "Đây là một ngày tồi tệ trong sự nghiệp"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau trận thua Chelsea 0-6, HLV Wenger cho biết đây là một trong những ngày tồi tệ nhất của ông. Song song đó, trọng tài Marriner cũng xin lỗi vì đã rút thẻ đỏ nhầm dành cho Gibbs.

Sau trận thua, HLV Wenger đứng ra nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại nặng nề của đội bóng. Ông nói với Hãng tin BBC: "Trận thua là lỗi của tôi, tôi đứng ra nhận hoàn toàn trách nhiệm. Tôi nghĩ chúng ta không cần phải nói nhiều về những sai lầm mà đội phạm phải trong ngày hôm nay (22-3). Cách tốt nhất là không nói nhiều về những sai lầm mà hãy xem cách chúng tôi đứng lên từ trận thua vào thứ ba tới (gặp Swansea tại Giải ngoại hạng Anh)".

HLV Wenger nói tiếp: "Dĩ nhiên đây là một trong những ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi. Trận đấu đã hoàn toàn an bài chỉ sau 20 phút và 70 phút sau đó dài lê thê. Bạn chuẩn bị kỹ lưỡng suốt cả tuần không phải để trải qua những giây phút như vậy".

Ngoài tỉ số đậm đà 6-0 và cột mốc thứ 1.000 trong sự nghiệp của HLV Wenger, một điều còn được nhắc nhiều đến trong trận là sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Andre Marriner khi ông rút thẻ đỏ dành cho Kieran Gibbs thay vì Oxlade-Chamberlain vì lỗi dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa.

HLV Wenger nhận xét về pha bóng: "Đó đúng là một tình huống dùng tay cản bóng nhưng tôi chắc trọng tài không hề nhìn thấy. Tôi nghĩ Chamberlain đã lấy tay cản bóng. Tôi không biết ai báo với trọng tài về tình huống chạm tay nhưng tôi chắc chắn ông ấy không hề nhìn thấy".

HLV Mourinho của Chelsea nói với BBC: "Có rất nhiều cầu thủ trong vòng cấm. Eden sút và rõ ràng ai cũng thấy một cầu thủ bay người như thủ môn để cản bóng. Từ băng ghế chỉ đạo, không thể biết cầu thủ đó là ai. Có người nói là Arteta, có người cho rằng Chamberlain nhưng cuối cùng Gibbs bị đuổi khỏi sân. Trọng tài thứ tư có thể thấy đó không phải là Gibbs nhưng đáng tiếc cầu thủ không phạm lỗi đã bị đuổi".

Phóng viên John Southall của BBC kể lại tình huống từ sân Stamford Bridge: "Một đồng nghiệp của tôi đã nói chuyện với trọng tài Marriner trong giờ nghỉ giải lao và ông ấy đã thừa nhận phạm sai lầm khi rút thẻ đỏ dành cho Gibbs, thay vì Chamberlain. Ban đầu, cánh phóng viên chúng tôi nghĩ rằng trọng tài biên đã ra hiệu với Marriner và nói với ông Gibbs phạm lỗi. Nhưng cuối cùng, Marriner đã nói rõ tất cả: đó là lỗi của chính ông khi đuổi nhầm cầu thủ".

Cựu cầu thủ Chelsea Pat Nevin nói với BBC: "Tôi cảm thấy rất tiếc cho trọng tài. Có lẽ ông không theo kịp tình huống nhưng rõ ràng Chamberlain đã giải thích với ông ấy. Trong tình huống đó, việc đuổi người là đúng, việc thổi 11m cũng đúng, chỉ là đuổi nhầm người".

Sau đó chính trọng tài Marriner đã lên tiếng xin lỗi về sai lầm của mình.

[box]Trọng tài đã từng đuổi nhầm người

Hồi tháng 11-2013, trong trận Preston gặp Port Vale ở Giải hạng nhì nước Anh, một cầu thủ của Preston đã bị đuổi nhầm. Khi đó, trọng tài rút thẻ đỏ dành cho tiền vệ Neil Kilkenny nhưng sau đó án treo giò ba trận đã được dành "đúng người đúng tội" cho tiền đạo Joe Garner.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) viết trên twitter rằng các đội bóng có thể kiện cáo về tình huống và FA sẽ xem xét lại pha bóng đó.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên