06/05/2010 08:43 GMT+7

HLV Vũ Quang Bảo từ chức

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Với chuỗi trận thi đấu không thành công (một thắng, ba hòa, sáu bại, được 6 điểm, xếp chót bảng tổng sắp V-League 2010), ông Vũ Quang Bảo đã nộp đơn xin từ chức HLV trưởng đội Navibank Sài Gòn.

cHhB4Dbs.jpgPhóng to
HLV Vũ Quang Bảo (trái) đã bàn giao công việc cho trợ lý HLV Phùng Thanh Phương (phải) chiều 5-5 - Ảnh: Sĩ Huyên

Lá đơn từ chức của ông Bảo đã được thông qua trưa 5-5. Sau đó lãnh đạo CLB gồm chủ tịch Tập đoàn đầu tư Sài Gòn, chủ tịch CLB, cố vấn kỹ thuật Tam Lang và ban huấn luyện đã có cuộc họp đột xuất để bàn việc quản lý, dẫn dắt đội Navibank Sài Gòn thi đấu sau khi ông Bảo rút lui.

Lãnh đạo CLB quyết định trao quyền dẫn dắt Navibank Sài Gòn thi đấu với K.Khánh Hòa ở vòng 11 V-League (ngày 8-5 trên sân Nha Trang) cho trợ lý HLV Phùng Thanh Phương (chịu trách nhiệm chính về chuyên môn), hai trợ lý Phạm Thanh Nam và Võ Thành Trung vừa được gọi về TP.HCM sau một ngày khai giảng khóa học HLV bằng C tại Hà Nội. Trong thời gian chờ CLB chọn HLV mới, cựu HLV Tam Lang sẽ giữ vai trò cố vấn kỹ thuật cho các trợ lý HLV trong tập luyện, thi đấu.

Giải thích việc rút lui của mình, ông Vũ Quang Bảo cho rằng: “Làm HLV trưởng của Navibank Sài Gòn khác hẳn với làm HLV trưởng của Quân Khu 4 dù cầu thủ vẫn là những con người của mùa bóng trước. Áp lực thành tích ghê gớm nên khi không mang lại thành tích như mong đợi, tôi đành rút khỏi đội”.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy của Tuổi Trẻ, lãnh đạo Navibank Sài Gòn đang xúc tiến việc mời HLV Lê Thụy Hải (V.Ninh Bình) về làm HLV trưởng. Chúng tôi đã đặt vấn đề nói trên và ông Lê Thụy Hải cho biết: “Tôi chưa nhận được tín hiệu hay lời mời nào từ Navibank Sài Gòn. Nếu muốn có tôi về làm việc, trước tiên lãnh đạo hai CLB phải ngồi lại đàm phán với nhau, mọi việc ổn thỏa thì tôi mới thanh lý hợp đồng để đến đội bóng mới”.

Nói như vậy có nghĩa rằng ông sẵn sàng nhảy “vào lửa” dù V.Ninh Bình đang dần khởi sắc?

Trả lời câu hỏi này, ông Hải nói: “Có khó khăn người ta mới mời tôi đến làm việc. Tôi rất thích lao vào việc khó. Nói thật, sau năm năm đi làm cho các đại gia như Đà Nẵng, Bình Dương, Thể Công, tôi tích lũy được kha khá về mặt kinh tế. Giờ đây, niềm đam mê lớn nhất cuối đời của tôi là được làm việc và làm những việc khó để đáp ứng yêu cầu của CLB, chứ không chỉ nhắm đến tiền bạc mưu sinh”.

Trong khi đó cuối ngày 5-5, phía V.Ninh Bình đã đưa ra lời mời ông Bảo về làm giám đốc kỹ thuật đào tạo trẻ. Đây là công việc ông Bảo được V.Ninh Bình mời chào trước lúc Quân Khu 4 chuyển phiên hiệu thành Navibank Sài Gòn.

Bình luận

Thượng sách...

Năm ngoái, ở trận đấu cuối cùng của giải nhờ thắng sít sao Khánh Hòa 3-2, Quân Khu 4 trụ được lại V-League. Đó là một mùa giải đầy khó khăn cho HLV Vũ Quang Bảo nhưng ông vẫn trụ đến tận cùng.

Vậy tại sao mùa này dưới tên mới Navibank Sài Gòn, ông Bảo đã không đi đến cùng với các học trò của mình? Câu hỏi này không khó trả lời: nhận lương cao của một doanh nghiệp tư nhân thì khó mà đủng đỉnh và các ông chủ cũng không đủ kiên nhẫn chờ đợi.

Chuyện khắc nghiệt của nghề HLV ai cũng biết. Vấn đề là ông Bảo đi, Navibank Sài Gòn có khá lên được không? Đặt ra câu hỏi này, chúng tôi chợt nhớ đến chuyện Võ Hoàng Bửu rời ghế HLV trưởng CLB TP.HCM, thay vào đó là trợ lý Nguyên Chương. Và ngay trận đầu tiên của tân HLV Nguyên Chương, CLB TP.HCM nhận một trận thua đậm trước Hà Nội ACB!

Nhưng hẳn có người sẽ hỏi: “tướng” mới Đặng Trần Chỉnh vừa lên đã đem lại cho Bình Dương một loạt trận thắng thì sao? Vấn đề chính nằm ở đây: thất bại của Bình Dương thời ông Mai Đức Chung không phải do đội bóng thiếu nhân lực. Trong khi đó, thất bại của CLB TP.HCM là do không có cầu thủ giỏi.

Vậy Navibank Sài Gòn thì sao? Khi còn mang danh Quân Khu 4, điểm mạnh duy nhất của đội bóng này là tinh thần chứ chưa ai khen cầu thủ Quân Khu 4 đá bóng giỏi! Và cái sườn ấy đã được bê nguyên xi về Navibank Sài Gòn. Vì vậy Phùng Thanh Phương thay ông Vũ Quang Bảo ở ghế HLV trưởng sẽ khó mang lại một bộ mặt tươi mát cho Navibank Sài Gòn.

Nhưng tăng cường cầu thủ giỏi cho đội bóng cũng chỉ mới là hạ sách. Phải làm sao xây dựng được một hệ thống đào tạo cầu thủ cho riêng mình, xây dựng được một bộ máy điều hành biết kiếm tiền cho đội bóng... mới là trung sách.

Vậy thượng sách là gì? Đó là tìm cho ra một cái đầu biết làm bóng đá chuyên nghiệp thật sự. Cái đầu ấy sẽ xây dựng một CLB bóng đá đúng nghĩa, biết kiếm tiền, biết xây dựng hệ thống đào tạo trẻ, chứ làm bóng đá không đơn giản là kiếm tiền bằng xin đất xây chung cư, cao ốc!

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên