26/09/2015 05:59 GMT+7

HLV Van Gaal: "Martial có phần gặp may"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong buổi họp báo trước trận Manchester United (M.U) gặp Sunderland (diễn ra lúc 21g ngày 26-9), HLV Louis Van Gaal nhận xét rằng tiền đạo trẻ Anthony Martial đang gặp may.

Martial ăn mừng bàn thắng trong màu áo Manchester United - Ảnh: Reuters

HLV Van Gaal nói: "Cậu ấy gặp một chút may mắn nhưng dĩ nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tố chất sẵn có của Martial. Là một cầu thủ, Martial phải biết cách đương đầu với áp lực. Và cho tới nay, cậu ấy đã làm được điều này".

Tiền đạo 19 tuổi người Pháp có bốn bàn sau bốn trận cho M.U và được so sánh với cựu danh thủ đồng hương Thierry Henry vì sự lạnh lùng trước khung thành.

Nhà cầm quân người Hà Lan nhận xét: "Martial là một người cởi mở, chịu lắng nghe, quan sát và luôn tập trung cao độ trong các trận đấu. Dưới góc nhìn của một HLV, cậu ấy là một cầu thủ rất dễ uốn nắn và đó là lý do vì sao tôi mua Martial".

HLV Van Gaal nói thêm: "Hiện Martial cùng vợ, con vẫn ở tại khách sạn và đang trong giai đoạn đầu của việc hòa nhập cuộc sống mới. Việc hòa nhập của vợ và con cũng đóng vai trò quan trọng vì họ có ảnh hưởng đến cậu ta. Cho tới giờ, Martial chỉ việc từ khách sạn đến sân, tập luyện, ăn uống cùng đồng đội và chuẩn bị cho trận đấu. Sắp tới sẽ là một bước chuyển lớn khi cậu ấy và vợ phải thiết lập một cuộc sống ổn định (khi có nhà riêng) trong môi trường mới".

Phong độ rất cao của Martial khiến khả năng ra sân của tiền đạo trẻ người Anh James Wilson giảm đi đáng kể. HLV Van Gaal cho biết, ông sẽ chờ đến tháng 12 để quyết định tương lai của Wilson. Nhiều khả năng khi đó M.U sẽ đem Wilson cho mượn.

Cũng trong buổi họp báo, HLV Van Gaal nói rằng hậu vệ cánh phải Luke Shaw sẽ phải ngồi ngoài ít nhất sáu tháng sau khi bị gãy chân trong trận M.U thua PSV 1-2 ngày 16-9 ở đấu trường Champions League.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên