02/12/2014 05:44 GMT+7

HLV Van Gaal đau đầu với bài toán thể lực

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nếu đánh bại Stoke City trong trận đấu ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 3-12 (giờ VN), Manchester United (M.U) sẽ nối dài mạch thắng lên con số bốn trận.

Nhưng chuỗi ngày thăng hoa của “quỷ đỏ” đang đứng trước một thách thức lớn, đó là vấn đề thể lực. Trận đấu với Stoke diễn ra chỉ sau trận thắng Hull City (hôm 29-11) vỏn vẹn ba ngày. Chưa hết, trong ba tuần sau đó M.U sẽ có thêm năm trận đấu với những đối thủ khó chịu như Southampton, Liverpool, Tottenham... Đây thật sự là một bài toán khó với HLV Louis Van Gaal bởi đây mới là lần đầu tiên ông được “nếm mùi” lịch thi đấu khắc nghiệt của bóng đá Anh vào tháng 12.

Trước trận đấu, Hãng tin AFP dẫn lời than thở của chiến lược gia người Hà Lan này: “Tôi không hài lòng với điều này nhưng chẳng thể thay đổi được gì. Lịch thi đấu dày đặc như vậy rõ ràng không tốt cho cầu thủ khi cứ hai ngày phải đá một trận. Nhưng tôi muốn làm việc ở Premier League và phải nỗ lực để thích ứng với điều này”.

HLV Van Gaal đau đầu là điều dễ hiểu bởi M.U đang là đội bóng gặp khó hơn cả ở Premier League với mật độ thi đấu dày đặc như vậy vì cơn bão chấn thương. Ở trận thắng Hull City, ngoài những tín hiệu tích cực như chân sút Van Persie “nổ súng” trở lại, M.U cũng chịu đựng không ít tổn thất như chấn thương của hai trụ cột Wayne Rooney và Angel Di Maria.

Trong khi chấn thương của Rooney không quá nghiêm trọng thì tiền vệ người Argentina chắc chắn không thể ra sân trong trận đấu với Stoke City. Cơn bão chấn thương ở M.U, vốn đã cuốn đi của “quỷ đỏ” hàng chục cầu thủ thời gian qua, càng trở nên đe dọa hơn khi đối thủ Stoke City sắp tới lại nổi danh là đội bóng đá rắn nhất Premier League.

Cũng như M.U, Liverpool không phải đối mặt với thử thách quá lớn khi chỉ gặp Leicester City trong trận đấu cùng giờ, nhưng thể lực của các cầu thủ lại là điều khiến HLV Brendan Rodgers phải đau đầu. Trong trận thắng Stoke (hôm 29-11), các cầu thủ Liverpool đã phải chiến đấu đến những phút cuối cùng mới giành được 3 điểm nhờ bàn thắng muộn của Glen Johnson.

Tệ hơn, HLV Brendan Rodgers hầu như không có nhiều cầu thủ để xoay vòng đội hình khi trên hàng công, các tiền đạo Daniel Sturridge và Mario Balotelli đều dính chấn thương, còn ở hàng tiền vệ, những Raheem Sterling, Jordan Henderson, Philippe Coutinho... đã phải cày ải suốt thời gian qua vì không có dự bị đủ tầm thay thế.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên