15/03/2015 05:39 GMT+7

HLV Van Gaal bắt đầu “leo dốc”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Manchester United (M.U) đang rất cần một chiến thắng trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) để lấy lại thăng bằng cũng như nuôi dưỡng sự tự tin cho chuỗi trận sống còn phía trước.

Sau khi bị Arsenal đá văng khỏi tứ kết Cúp FA, truyền thông Anh loan tin HLV Van Gaal sẽ bị sa thải nếu không giúp M.U duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Thậm chí các báo như Daily Mirror, Daily Star, Sports Mole, Metro... gây thêm áp lực cho HLV người Hà Lan khi tiết lộ ban lãnh đạo M.U đang ráo riết tìm người thay thế ông Van Gaal. Trong đó, cái tên được đề cập nhiều nhất là HLV Carlo Ancelotti.

Do đó, có thể khẳng định tấm vé dự Champions League không chỉ cứu vãn một mùa giải thất bại của M.U mà còn quyết định tương lai của HLV Van Gaal ở sân Old Trafford.Để hoàn thành mục tiêu này, ông Van Gaal sẽ phải cùng M.U trải qua năm trận đấu quyết định trong vòng hơn một tháng, bắt đầu từ cuộc đọ sức với Tottenham. Những đối thủ tiếp theo của “quỷ đỏ” sẽ là Liverpool, Manchester City, Chelsea... Đó là chưa kể đến trận gặp Aston Villa - đội đang rất khát điểm. Mỗi một kết quả không tốt trong những trận đấu này đều có thể đe dọa đến vé dự Champions League của M.U.

Vì vậy, “quỷ đỏ” và HLV Van Gaal cần một khởi đầu suôn sẻ trước Tottenham để làm bàn đạp cho hành trình “leo dốc” phía trước. Trong quá khứ Tottenham từng là “ngân hàng điểm” của M.U. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng trong thời gian gần đây. Cụ thể, “quỷ đỏ” thắng 17 trận và hòa 5 trận trong 22 lần gặp Tottenham, trước khi đội bóng thành London giành hai chiến thắng, ba trận hòa trong năm lần hai đội chạm trán nhau gần đây nhất tại Premier League.

Dù phong độ hiện tại của M.U tốt hơn so với Tottenham khi chỉ để thua 2 trong 11 trận gần nhất, nhưng lối chơi của họ bị chỉ trích dữ dội vì mất đi bản sắc tấn công, các cầu thủ ngôi sao thi đấu dưới sức và thể hiện tinh thần rệu rã. Ở trận này, khó khăn vẫn chưa buông tha “quỷ đỏ” khi họ tiếp tục không có sự phục vụ của các trụ cột như Robin van Persie, Jonny Evans và Angel Di Maria, trong khi khả năng ra sân của Marcos Rojo vẫn là dấu chấm hỏi.

Dù vậy, HLV Van Gaal vẫn tự tin khẳng định với Hãng tin AFP: “Tôi có niềm tin M.U sẽ kết thúc mùa giải trong top 4. Tôi hài lòng với cách đối diện với thất bại của các cầu thủ và chúng ta sẽ được xem họ biểu hiện điều đó một cách tuyệt vời như thế nào khi gặp Tottenham. Trận đấu này khởi đầu cho chuỗi hành trình 10 trận gian truân cuối mùa”.

Về phía Tottenham, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino vừa lấy lại hưng phấn sau hai chiến thắng liên tiếp ở Premier League và có đủ lực lượng mạnh nhất để đe dọa 3 điểm của M.U. Tottenham đang chơi rất ấn tượng với sự pha trộn giữa các cầu thủ trẻ với những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Ở trận này, Tottenham tiếp tục trông đợi vào sự tỏa sáng của tiền đạo Harry Kane - người đã ghi 16 bàn thắng mùa này.

“Tottenham tự tin sẽ giành chiến thắng ở trận này vì chúng ta không bao giờ được phép nghĩ về thất bại trước một trận đấu. Điều chúng tôi luôn làm là giữ sự tập trung và giành 3 điểm trong mọi trận đấu”- HLV Mauricio Pochettino nói với Reuters trước trận đấu.

[box]Chelsea gượng dậy

Sau khi bị Paris St-Germain loại khỏi vòng 16 đội Champions League, Chelsea quyết tâm gượng dậy khi tiếp Southampton trên sân nhà Stamford Bridge.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Jose Mourinho nói: “Nếu mùa giải này kết thúc với một chức vô địch Cúp liên đoàn và Premier League, đó sẽ là mùa giải tuyệt vời. Chúng tôi có 11 trận đấu trước mắt và lợi thế của 5 điểm trong tay. Chelsea không đảm bảo giành chiến thắng mọi trận đấu nhưng toàn đội đang rất lạc quan”.[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên