01/07/2014 08:06 GMT+7

HLV tuyển Bồ Đào Nha: "Chẳng ai ép buộc Ronaldo ra sân cả"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Sau thất bại thảm hại ở World Cup 2014, HLV tuyển Bồ Đào Nha Paulo Bento đã lần đầu tiên lên tiếng giải thích về nguyên nhân thất bại. Đồng thời trả lời các vần đề xung quanh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo.

Ở World Cup 2014, đội tuyển Bồ Đào Nha đã sớm về nước chỉ sau 3 trận vòng bảng với 4 điểm, ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới 7 bàn. Sau thất bại này rất nhiều phóng viên và chuyên gia bóng đá Bồ Đào Nha đã thắc mắc tại sao HLV Paulo Bento lại không sử dụng Ronaldo đá tiền đạo mà để anh chơi tiền vệ, nhất là khi hai tiền đạo Hugo Almeida và Helder Postiga đều bị chấn thương.  

Giải thích về điều này HLV Paulo Bento nói với kênh truyền hình TV1: "Tôi chẳng bao giờ nghĩ Ronaldo có thể đá tiền đạo và đóng vai trò như một mũi nhọn. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch World Cup 2014, tôi cũng chẳng bao giờ tính đến phương án sử dụng Ronaldo như một trung phong. Theo tôi điều đó sẽ không tốt cho Ronaldo và cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau về điều này và tất nhiên anh ấy dường như cảm thấy không thoải. Nhưng nó thật không cần thiết cho anh ấy khi nói với tôi điều đó".  

Đã có nhiều nghi vấn về việc Ronaldo bị buộc phải ra sân trong tình trạng chấn thương. HLV Paulo Bento đã lên tiếng bác bỏ điều này khi nói: "Khi chúng tôi tập trung, Ronaldo không có 100% thể lực nhưng anh ấy vẫn có thể tập luyện và thi đấu. Anh ấy đã chơi với sự nỗ lực và hi sinh tuyệt vời. Tôi xin khẳng định ở đây không hề có bất cứ áp lực hoặc bất kỳ ai ép buộc anh ấy phải vào sân".  

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên