18/06/2012 18:57 GMT+7

HLV Trần Minh Chiến: Tạm biệt tuyển Ý

S.H. ghi
S.H. ghi

TT - Hai lần dẫn điểm trước Tây Ban Nha rồi Croatia thì cả hai lần đội Ý đều bị đối thủ bắt kịp vào giờ chót. Điều gì khiến Ý bị thủng lưới?

TT - Hai lần dẫn điểm trước Tây Ban Nha rồi Croatia thì cả hai lần đội Ý đều bị đối thủ bắt kịp vào giờ chót. Điều gì khiến Ý bị thủng lưới?

Theo quan sát của tôi, lối đá quá mức thận trọng, cầu nối giữa tiền đạo và tiền vệ tấn công có khoảng cách quá xa, nhưng quan trọng hơn hết là sức bền thể lực kém chính là lý do Ý đánh rơi chiến thắng.

Đến sau trận hòa Croatia, HLV Prandelli mới chịu thừa nhận học trò của ông kém về thể lực. Rõ ràng từ phút 70 trở đi - giai đoạn quan trọng nhất trong một trận đấu - cầu thủ Ý thường hụt hơi trong tranh chấp tay đôi hay đua tốc độ. Các học trò của HLV Prandelli cần phải cải thiện điểm yếu này nếu muốn đi xa.

Ireland sớm chia tay Euro 2012 không là điều bất ngờ. Nhưng theo tôi, họ sẽ không về nước với ba trận trắng tay. Danh dự của một nền bóng đá, lòng kiêu hãnh lẫn tự ái cá nhân không cho phép Ireland làm điều đó. Cho nên họ sẽ quyết tâm đấu với Ý trận “ra ngô ra khoai”. Đừng quên rằng hàng thủ Ý vốn hay lủng củng trước những pha treo bóng bổng. Mà bóng bổng là sở trường của Ireland.

Ý phải thắng Ireland rồi ngóng chờ kết quả trận Croatia - Tây Ban Nha. Việc nối mạng giữa hai trận chót bảng C chắc chắn sẽ diễn ra. Nhưng tôi không tin Croatia và Tây Ban Nha bắt tay đá hòa bằng tỉ số 2-2 để tiễn Ý về nước. Không HLV nào chủ trương chơi như vậy. Nhưng chớ quên rằng cầu thủ mới là người quyết định mọi việc trên sân. Đưa một “đại gia” như Ý vào tứ kết lợi hay hại? Đội Ý nếu hiện diện ở tứ kết (hoặc vào sâu trong giải) sẽ là hiểm họa khôn lường với mọi đối thủ.

Sự rắc rối và tính tráo trở rất khó lường khi diễn ra lượt đá cuối bảng này. Tôi tin vào một kết quả hòa của trận Ý - Ireland để cả hai cùng dắt tay nhau... ra về.

S.H. ghi

S.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 bảng C