22/03/2017 06:18 GMT+7

​HLV Southgate: “Bóng đá Anh cần học hỏi từ Đức”

H.LAM
H.LAM

TTO - Tại cuộc họp báo trước trận giao hữu với Đức (diễn ra rạng sáng 23-3 ở thành phố Dortmund), HLV Gareth Southgate thừa nhận bóng đá Anh cần học hỏi từ người Đức để có thể gặt hái thành công trên đấu trường quốc tế.

HLV Gareth Southgate trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với Đức vào sáng 23-3 (giờ VN). Ảnh: Reuters

Tuyển Đức hiện đang thi đấu rất thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew. Trong 5 giải đấu lớn gần đây tại World Cup và Euro, tuyển Đức dưới sự dẫn dắt của HLV Loew đã ba lần lọt vào bán kết, hai lần có mặt trong trận chung kết và một lần giành ngôi vô địch thế giới.

Trong khi đó, thành tích của tuyển Anh trong 5 giải đấu lớn gần đây chỉ vào đến tứ kết Euro 2012. Vì thế, HLV Southgate nhận định bóng đá Anh nên gạt bỏ tự ái và học theo người Đức để có thể gặt hái thành công trong tương lai.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận giao hữu tại Dortmund, HLV Southgate cho biết: “Chúng ta cần phải thay đổi cách suy nghĩ và cách làm việc vì chúng ta không có sự thành công như các đối thủ. Đức là một mô hình tuyệt vời để chúng tại học hỏi”.

HLV Southgate nói tiếp: “Chúng tôi không muốn sao chép của bất cứ ai nhưng bạn phải nhìn nhận và tôn trọng rằng bóng đá Đức đã gạt hái được nhiều thành công trong thời gian qua. Đó là điều chúng ta cần phải có. Tuyển Anh đang xếp hạng 14 thế giới và có thể lên cao hơn nữa nếu thi đấu tốt trong các trận đấu sắp tới. Nhưng để gặt hái thành công, chúng ta cần phải nhìn lại chính mình và cần cải thiện những điều chưa làm được".

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên