09/01/2015 03:56 GMT+7

HLV Simeone mới là người giỏi nhất

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đánh bại Real Madrid (R.M) 2-0 trong trận lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 8-1 (giờ Việt Nam), Atletico Madrid (Atletico) đã trở thành cơn ác mộng với thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Mùa này, Atletico đã có bốn lần đối đầu với R.M và họ thắng đến ba trận, trải đều trên cả ba đấu trường Siêu cúp Tây Ban Nha (lượt về), Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) và Cúp nhà vua. R.M chỉ hòa được một trận ở lượt đi siêu cúp. Thật khó tin đội bóng mạnh nhất thế giới R.M lại bị lép vế hoàn toàn trước đối thủ cùng thành phố đến như vậy. Và HLV kỳ tài Diego Simeone một lần nữa buộc người ta phải tán thưởng.

So với lần đánh bại R.M gần nhất ở La Liga, HLV Simeone lựa chọn đội hình ra sân trong trận đấu vừa qua có đến tám sự thay đổi dù không có ca chấn thương đáng kể nào. Phía R.M, HLV Ancelotti có vài thay đổi quan trọng như cho các trụ cột Cristiano Ronaldo, Iker Casillas ngồi dự bị. Nhưng do sở hữu một dàn sao cực kỳ hùng hậu nên việc xoay vòng đội ngũ với R.M là điều tất nhiên. Trái lại, HLV Simeone không hề có được sự dư dả ấy. Nhiều cái tên của Atletico ngồi dự bị trận đấu này vốn tưởng chừng không thể thay thế ở sân Vicente Calderon như Juanfran, Koke hay Adan Turan... nhưng HLV Simeone vẫn mạo hiểm thay thế họ như một thách thức: “Dù đá với đội hình nào, Atletico vẫn sẽ thắng R.M”.

Tất nhiên mọi sự thay đổi đều có mục đích. Việc ông Simeone đặt niềm tin vào Fernando Torres khiến tiền đạo này chơi rất xông xáo trong trận đấu đầu tiên của anh kể từ khi trở về đội bóng cũ. Dù không ghi bàn nhưng sự cơ động của Torres đã góp phần khiến hàng thủ R.M rối loạn.

Không chỉ biến ảo về nhân sự, Atletico cũng tỏ ra linh hoạt trong lối chơi. Họ không nhập cuộc theo kiểu thận trọng, rắn rỏi thông thường mà mạnh dạn chơi phóng khoáng từ đầu như một cách nhử mồi R.M. Chỉ đến khi dẫn trước 1-0, Atletico mới quay lại lối đá rắn và ắt hẳn vào thời điểm đó, ông Ancelotti đã nhận ra mình thật sự là “vật trong tay” của đối thủ.

Với chiến thắng này, HLV Simeone vươn lên “dẫn 4-3” trước vị đồng nghiệp người Ý trong thành tích đối đầu (Atletico thắng 4, hòa 2, thua 3 trong tổng số chín trận kể từ khi ông Ancelotti đến dẫn dắt R.M). Ở Tây Ban Nha, R.M có thể là đội bóng có lực lượng mạnh nhất và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất chỉ gói gọn giữa Ronaldo và Messi, nhưng HLV được xem là tài năng nhất chắc chắn phải là cái tên Simeone.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên