16/12/2016 20:17 GMT+7

HLV Riedl: “Đây là thời điểm để thay đổi lịch sử”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra trên sân Rajamangala của Thái Lan lúc 19g ngày 17-12, HLV Alfred Riedl của Indonesia tỏ ra tràn đầy tự tin.

HLV Riedl (trái) và Kiatisak trong cuộc họp báo trước trận. Ảnh: AFF

Trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) dẫn lời ông Riedl: “Đây là thời điểm để thay đổi lịch sử. Vì sao chúng tôi ở đây, tất nhiên là để vô địch. Tất nhiên trận đấu tối mai sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi không đến đây để đi du lịch. Nếu muốn đi du lịch, có nhiều nơi tốt hơn Thái Lan”.

Trước đây, Indonesia chưa một lần đăng quang AFF Cup dù đã 4 lần lọt vào chung kết giải đấu này (bao gồm cả tiền thân là Tiger Cup). Với riêng ông Riedl, vị chiến lược gia người Áo cũng nổi danh “vua về nhì” khi từng thất bại ở cả thảy 6 trận chung kết trong vai trò HLV, bao gồm 2 AFF Cup, 3 SEA Games và 1 King Cup.

Thừa nhận Indonesia nằm ở “cửa dưới” so với Thái Lan, ông Riedl cho rằng đây chính là một lợi thế của ông và các học trò. “Tất nhiên, tôi rất vui vì cái cách mà các học trò của tôi đã chơi thời gian qua. Có lẽ chỉ tầm 100 người nghĩ rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng trong trận lượt đi.

Không có nghi ngờ gì cả, Thái Lan chắc chắn là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Nhưng tôi nghĩ, ngay từ trận đấu đầu tiên cho đến 2 trận chung kết, sức ép luôn đè nặng trên vai của Thái Lan vì chúng tôi là đội cửa dưới. Thực sự, Indonesia đã làm được tốt hơn cả những gì mà tôi kỳ vọng. Có thể chúng tôi bước vào trận này với tư cách đội dẫn trước, nhưng không có chút sức ép nào cả”, ông Riedl nói thêm.

Về phía Kiatisak, anh chỉ nói đơn giản: “Indonesia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Thái Lan ở trận lượt đi. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi cần quên đi quá khứ để hướng đến chức vô địch”.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Alfred Riedl Kiatisak