10/02/2012 07:43 GMT+7

HLV Redknapp được ủng hộ

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Fabio Capello đã từ chức HLV tuyển Anh ngay sau cuộc gặp mặt với các quan chức Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) rạng sáng 9-2 (giờ VN). HLV Harry Redknapp được nhiều người ủng hộ thay ông Capello.

Ixor0pby.jpgPhóng to
HLV Fabio Capello đã là quá khứ với đội tuyển Anh - Ảnh: Reuters

HLV Fabio Capello đã có buổi nói chuyện kéo dài hơn một giờ với chủ tịch FA David Bernstein và tổng thư ký Alex Horne để tranh luận về việc trung vệ John Terry bị tước băng đội trưởng tuyển Anh. Sau buổi nói chuyện, nhà cầm quân 65 tuổi này bất ngờ tuyên bố từ chức.

HLV Capello sẽ nhận 2,4 triệu USD tiền bồi thường

Sau bốn năm dẫn dắt đội tuyển Anh, HLV Capello đã cầm quân 42 trận với 28 trận thắng, 8 trận hòa và 6 trận thua, đạt tỉ lệ chiến thắng 66,7%, cao nhất trong tất cả các đời HLV tuyển Anh từ trước đến giờ. Thậm chí cao hơn so với tỉ lệ 61,1% của HLV Alf Ramsey từng dẫn dắt tuyển Anh vô địch World Cup 1966.

Quyết định từ chức của ông Capello lập tức được chấp nhận. Chủ tịch David Bernstein đã thông báo với giới truyền thông: “Chúng tôi chấp nhận đơn từ chức của ông Capello và đó là quyết định đúng đắn. Chúng tôi xin cảm ơn và chúc ông ấy có được những thành công trong tương lai”.

Tin ông Capello từ chức khiến nhiều tuyển thủ và giới chuyên môn Anh cảm thấy bất ngờ. Tiền đạo Wayne Rooney (Manchester United) viết trên mạng xã hội Twitter: “Thật bất ngờ khi ông Capello từ chức. Ông là một người tốt và một HLV giỏi. Hãy nhanh chóng tìm một người Anh thay thế ông ấy và tôi nghĩ Harry Redknapp là thích hợp nhất”.

Hiện FA đang gấp rút tìm người thay thế ông Capello để dẫn dắt tuyển Anh cho “chiến dịch tìm vàng” tại vòng chung kết Euro 2012. HLV 64 tuổi Harry Redknapp đang dẫn dắt Tottenham là người nhận được rất nhiều đề cử từ các cầu thủ, chuyên gia bóng đá lẫn giới truyền thông Anh.

Cựu đội trưởng tuyển Anh Alan Shearer nói với BBC: “Tôi nghĩ đội tuyển Anh nên được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân người Anh và Harry Redknapp là ứng cử viên ưu tú nhất”. Các tờ báo lớn của Anh như The Sun, Daily Mirror, The Times... cũng có những bài bình luận ủng hộ Redknapp thay Capello, sau khi ông được tuyên bố trắng án trong một vụ liên quan đến chuyện trốn thuế.

Hãng cá cược William Hill cũng nhận định HLV Harry Redknapp nhiều khả năng tiếp nhận chiếc ghế nóng ở đội tuyển Anh với tỉ lệ cược là đặt 15 chỉ ăn 8. Kế đến là Stuart Pearce đang dẫn dắt đội U-21 Anh với tỉ lệ đặt 2 ăn 13 và HLV Roy Hodgson (West Brom) đặt 1 ăn 8. Các ứng viên còn lại gồm: Jose Mourinho đặt 1 ăn 12 (12/1), Alan Pardew (12/1), Guus Hiddink (14/1)...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên