24/12/2012 07:33 GMT+7

HLV Redknapp chỉ trích cầu thủ "ngồi mát ăn bát vàng"

KHOA BÌNH
KHOA BÌNH

TT - Sau trận thua Newcastle 0-1 ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua, HLV đội QPR Harry Redknapp đã lên tiếng chỉ trích chính sách chuyển nhượng quá “hào phóng” của ông chủ đội bóng.

Harry Redknapp nói rằng nhiều cầu thủ ở đội QPR nhận lương quá cao trong khi lại chơi bóng quá dở. Hãng tin BBC trích lời ông: “Có quá nhiều cầu thủ ở đội bóng nhận mức lương khủng, không tương xứng với khả năng và những gì họ cống hiến cho CLB”.

Mùa hè chuyển nhượng 2012, QPR là một trong những đội chi bạo nhất cho việc mua cầu thủ. Tổng cộng dưới thời cựu HLV Mark Hughes, QPR đã mua 10 cầu thủ với tổng trị giá lên tới hàng chục triệu bảng. Đội bóng phải gồng mình gánh lương cho nhiều ngôi sao mới tới, dù một số cầu thủ đã không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

HLV Redknapp đưa ra một ví dụ: sân vận động của đội Newcastle có sức chứa 52.000 chỗ ngồi, còn sân của QPR vào khoảng 18.000 chỗ. Nghĩa là tiền thu từ nguồn vé của Newcastle gần gấp ba QPR. Nhưng lương của nhiều cầu thủ đội Newcastle thấp hơn hẳn so với các ngôi sao của đội QPR.

Chính sách chuyển nhượng không hợp lý là một trong những nguyên nhân khiến QPR sa sút phong độ thảm hại. Họ lập kỷ lục tệ nhất trong lịch sử Premier League là khởi đầu mùa bóng với 16 trận không chiến thắng. Kết quả yếu kém buộc ông Mark Hughes phải ra đi, nhường chỗ cho HLV Harry Redknapp. Hiện tại QPR xếp áp chót bảng chỉ với 10 điểm sau 18 trận, rất khó trụ hạng.

HLV Redknapp không chỉ đối chọi với chuyện một số ngôi sao “ngồi mát ăn bát vàng”, mà còn cả chuyện “làm mình làm mẩy” của họ. Chẳng hạn mới đây ông đã phạt hậu vệ người Bồ Đào Nha Jose Bosingwa hai tuần lương (130.000 bảng) vì anh này không chịu ngồi trên băng ghế dự bị. Jose Bosingwa, 30 tuổi, là thành viên của đội Chelsea giành chiếc cúp Champions League mùa năm ngoái, một cầu thủ rất giàu kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên, tương lai anh rất mịt mù ở QPR vì HLV Redknapp đang tìm cách loại bỏ những ngôi sao “làm ít, ăn nhiều”. Không chỉ có Bosingwa, khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng giêng tới, dự kiến hàng loạt ngôi sao sẽ rời QPR.

Một số ông chủ đội bóng ở VN cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự QPR là mang về hàng tá ngôi sao, trả lương cao chót vót để rồi chứng kiến không ít người chẳng cống hiến được bao nhiêu cho CLB. Khi họ hết tiền trả lương đã tìm cách bán tháo, thậm chí cho không ngôi sao nhưng chẳng đội bóng nào chịu nhận vì không có tiền trả lương!

KHOA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên