20/12/2013 22:32 GMT+7

HLV Pep Guardiola hưởng lương cao nhất thế giới

H.LAM
H.LAM

TTO - Với 17 triệu euro/ 1 năm nhận được từ Bayern Munich, Pep Guardiola đã qua mặt "Người đặc biệt" Jose Mourinho để trở thành HLV được trả lương cao nhất thế giới.

Đây là thông tin do Hãng tư vấn thể thao Pluri Consultoria thống kê và công bố. Xếp sau Pep Guardiola chính là "Người đặc biệt" Jose Mourinho với 10,03 triệu euro/năm nhận được từ Chelsea, và đứng thứ ba là cựu HLV đội tuyển Ý, Marcelo Lippi với 10 triệu euro/năm từ đội bóng Trung Quốc - Quảng Châu Evergrande.

Trong danh sách 30 HLV hưởng lương cao nhất thế giới do Pluri Consultoria công bố, nước Anh đóng góp nhiều nhất với 8 HLV. Kế đến là Ý (5), Tây Ban Nha (4), Đức (3), Nga (2)...

Điều bất ngờ là HLV được xem là thành công nhất trong lịch sử bóng đá (cấp độ đội tuyển quốc gia) - Vicente del Bosque (TBN) lại là người xếp cuối cùng trong danh sách 30 HLV hưởng lương cao nhất thế giới với chỉ 2,35 triệu euro/năm từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, dù ông đã mang về cho nước này một chức vô địch thế giới (2010) và một chức vô địch châu Âu (2012).  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên