20/04/2013 12:30 GMT+7

HLV Nguyễn Văn Sỹ: Văn Quyến sẽ đá chính

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, HLV Nguyễn Văn Sỹ (V Ninh Bình) khẳng định sẽ đưa tiền đạo Văn Quyến vào đá chính ở trận gặp B Bình Dương (vòng 6 V-League, VTV6 THTT 16g ngày 20-4).

2VKN8GIW.jpgPhóng to

HLV Nguyễn Văn Sỹ và V Ninh Bình đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước B Bình Dương vào chiều 20-4. Ảnh: Sĩ Huyên

Việc “thần đồng” một thời của bóng đá Việt Nam - Văn Quyến - sẽ ra sân ở đội hình xuất phát, đá cặp cùng Timothy trên hàng tấn công, xuất phát từ việc tiền đạo chủ lực Moussa bị thẻ phạt, phải nghỉ đá vòng này. Ông Sỹ cho hay như vậy.

*Đã lâu rồi, Văn Quyến không xuất hiện ở V-League. Tuần này, anh ấy sẽ đá chính. Liệu rằng sự xuất hiện của anh ấy có đáp ứng sự chờ đợi của mọi người?

Kể từ khi ngồi vào ghế HLV trưởng, tôi luôn đặt trọn niềm tin vào học trò. Chơi thể thao cũng không khác gì ở cuộc sống đời thường, không có niềm tin thì khó mà làm nên chuyện. Mặc cho ai nói Văn Quyến thế này thế khác, tôi luôn giữ vững niềm tin với cậu ấy.

Từ đầu giải đến nay, cậy ấy chỉ đá 35 phút hôm khai mạc giải V-League với Đồng Nai (0-1) rồi ngồi dự bị suốt cho đến nay.

*Sau lúc trao quyền đá chính cho Văn Quyến, cậu ấy đã nói gì với ông?

Khi hay tin sẽ được ra sân ở đội hình xuất phát, Văn Quyến rất ngạc nhiên và nói ngắn gọn rằng: Thầy hãy tin em. Sức có bao nhiêu, em sẽ dốc toàn lực, nếu thầy thấy không ổn thì cứ cho em ra nghỉ.

* Văn Quyến vốn không có được sức bền thể lực tốt như các cầu thủ khác. Việc ông sử dụng tiền đạo này ở vòng 6 phải chăng là do kinh nghiệm trận mạc cũng như độ "quái" của cầu thủ này?

Văn Quyến là mẫu cầu thủ rất khác mọi người. Cần phải biết cách khơi gợi những tinh hoa tiềm ẩn bên trong. Tôi nghĩ rằng sự từng trải và kỹ thuật cá nhân sẽ giúp cậu ấy làm nên chuyện vào chiều 20-4. Tôi sẽ không sử dụng Văn Quyến trong suốt trận đấu, Danh Ngọc hoặc Anh Tuấn sẽ được tung vào sân để thay Văn Quyến khi cần thiết.

Trong hai người dự phòng nói trên, tôi kỳ vọng rất nhiều vào chân sút trẻ Anh Tuấn (18). Tiền đạo này vừa qua tuổi 22, xuất thân từ bóng đá Hà Nam, mới về đá cho V-Ninh Bình mùa này. Anh Tuấn là tác giả của bàn thắng quyết định, giúp V-Ninh Bình đánh bại Than Quảng Ninh (2-1) ở vòng 1/16 cúp Quốc gia vừa qua. Đây sẽ là gương mặt đầy hứa hẹn cho bóng đá nước nhà trong đôi ba mùa bóng tới.

* B - Bình Dương vừa thay HLV trưởng, đến làm khách ở Ninh Bình, họ không có được lực lượng mạnh nhất khi vắng Santos, Đình Đức, Tăng Tuấn, Anh Đức, Huỳnh Kesley, Công Huy do chấn thương, thẻ phạt. Liệu rằng V Ninh Bình có lấy trọn 3 điểm?

V - Ninh Bình chơi không thật hay khi đá trên sân đối phương. Do vậy mục tiêu cao nhất của chúng tôi khi đá trên sân nhà là chiến thắng chứ không hề toan tính cho một trận hòa.

toy2Uix8.jpgPhóng to

Các cầu thủ Ninh Bình chung vui cùng Anh Tuấn (18) sau bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh ở vòng 1/16 cúp Quốc gia. Ảnh: Dương Minh

*Mùa này, có vẻ như V Ninh Bình không còn việc treo thưởng rầm rộ như các mùa bóng đã qua?

Lãnh đạo CLB đã để ra mức thưởng chung cho cả mùa bóng. Vô địch V-League sẽ được thưởng 8 tỷ đồng (không kể giải thưởng của BTC và địa phương), hạng nhì và ba là 3 tỷ. Vô địch cúp Quốc gia được thưởng 4 tỷ đồng. Định mức thưởng chung cho cả mùa giải là vậy. Làm nên chuyện thì thưởng cao, còn không thì tay trắng - ngoại trừ tiền lương hàng tháng. Có khi mức thưởng như vậy là động lực thúc đẩy cầu thủ cố gắng hơn, và sẽ không còn tình cảnh- chờ lãnh đạo treo thưởng bao nhiều tiền một trận rồi mới chịu đá.

*Ở góc nhìn chuyên môn, theo ông thì đâu là sức mạnh của B Bình Dương?

Cho dù không có được đội hình mạnh nhất, nhưng tôi đoan chắc rằng sau lúc thay đổi nhân sự ở Ban huấn luyện, tinh thần thi đấu của cầu thủ B Bình Dương sẽ khác các vòng đấu đã qua. Một khi họ lên tinh thần thì nguy cơ là đáng gờm. Philiani chính là ngòi nổ lợi hại nhất, bên cạnh đó cũng phải dè chừng sự càn lướt của tiền đạo Sunday. V Ninh Bình đã lên phương án khóa chặt hai cầu thủ này theo hướng phòng thủ khu vực kín kẽ chứ không cử người bắt chết.

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên