03/06/2015 15:38 GMT+7

HLV Nguyễn Nam Hải nhận thẻ đỏ vì “nhắc bài”

T.P (từ Singapore)
T.P (từ Singapore)

TTO – Ngày 3-6, HLV Nguyễn Nam Hải đã bị đuổi khỏi sân trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 của tay vợt bóng bàn Nguyễn Thị Nga trước đối thủ chủ nhà Isabelle Si Yun (xếp hạng 101 thế giới).

Trận đấu này diễn ra hấp dẫn khi tay vợt VN để thua ván đầu tiên với tỉ số 9-11 nhưng lại bất ngờ “bùng nổ” ở phần còn lại của trận đấu. Nguyễn Thị Nga thắng ván thứ hai với tỉ số sát nút 12-10 nhưng Isabelle lại vượt lên dẫn 2-1 với chiến thắng 11-7 ở ván 3. Bằng nỗ lực tuyệt vời, Nguyễn Thị Nga đã thắng liền hai ván cuối với tỉ số 14-12 và 11-6 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 3-2 trước Isabelle.

Đây cũng là thất bại đầu tiên của bóng bàn Singapore ở nội dung đánh đơn tại SEA Games 28 tính đến thời điểm này. Chiến thắng này sẽ trọn vẹn hơn nếu HLV Nguyễn Nam Hải của Nguyễn Thị Nga không phải nhận thẻ đỏ, bị truất quyền thi đấu từ ván thứ ba.

Nguyên nhân vì trọng tài cho rằng Nam Hải “nhắc bài” học trò trong lúc đang thi đấu. Lãnh đội bóng bàn Nguyễn Đức Long cho biết: “Trọng tài quá nặng tay với Nam Hải. Sau khi đã bị một thẻ vàng vì lỗi này, ở tình huống thứ hai thì mọi việc không có gì rõ ràng nhưng trọng tài lại rút tiếp thẻ vàng nữa, tương đương thẻ đỏ cho Nam Hải. Tuy nhiên, thật mừng là cuối cùng thì Nguyễn Thị Nga cũng đã có được chiến thắng”.

Với kết quả này, Nguyễn Thị Nga chỉ cần thắng tay vợt không quá mạnh của Myanmar ở trận cuối sẽ giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng. Nếu điều này xảy ra, cửa vào chung kết của Nguyễn Thị Nga sẽ rất rộng.

T.P (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên