06/03/2015 03:14 GMT+7

HLV Mourinho vui vẻ

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - "Người đặc biệt" Jose Mourinho tiếp tục vui vẻ khi Chelsea may mắn có được chiến thắng 1-0 trước West Ham trên sân khách Upton Park rạng sáng 5-3 (giờ VN) ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Gọi là chiến thắng may mắn vì Chelsea tỏ ra lép vế so với đội chủ nhà West Ham. Theo thống kê suốt 90 phút, Chelsea có 12 cú sút với 3 cú sút đi đúng mục tiêu, còn West Ham có 18 cú sút với 5 pha trúng mục tiêu. Ngoài ra, bàn thắng duy nhất của Chelsea do tiền vệ Eden Hazard ghi ở phút 23 cũng gây nhiều tranh cãi.

HLV Sam Allardyce (West Ham) cho rằng Hazard đã rơi vào thế việt vị trước khi thực hiện cú đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ môn Adrian. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky Sport, ông Sam Allardyce nói: “Đó chắc chắn là một bàn thắng việt vị. Trước đây, khi Kevin Nolan ghi bàn vào lưới Manchester United ở Old Trafford, trọng tài căng cờ việt vị dù mũi cậu ấy cách cầu thủ cuối cùng của đối phương có 1 phân. Còn Hazard đứng dưới hàng phòng ngự của chúng tôi đến 13 phân nhưng trọng tài lại công nhận bàn thắng. Điều này thật đáng thất vọng...”.

Ngoài bàn thắng gây tranh cãi này, Chelsea còn may mắn khi trọng tài không thổi phạt đền tình huống trung vệ Gary Cahill (Chelsea) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chiến thắng này đã giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu bảng với 63 điểm, hơn 5 điểm so với đội thứ hai Manchester City (M.C). Hiện Chelsea vẫn còn một trận chưa đá với đội chót bảng Leicester City và họ hoàn toàn có thể gia tăng cách biệt lên 8 điểm.

Trên tờ The Telegraph (Anh), HLV Jose Mourinho (Chelsea) cho biết: “Đây là 3 điểm hết sức quan trọng cho chúng tôi. West Ham đã chơi rất tốt, khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn và có nhiều lúc chúng tôi tưởng chừng sẽ dễ dàng mất đi 2 điểm. Nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi như những chiến binh và chiến thắng. Giờ tôi sẽ về ngủ cho đến giữa trưa mai”.Kể từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea vào tháng 6-2013, ông Mourinho đã quyết định thay đổi biệt danh từ “người đặc biệt” thành “người hạnh phúc”. Nhưng mãi đến giờ đây, ông mới thật sự hạnh phúc khi Chelsea chơi tưng bừng để đá bại Tottenham 2-0 vào ngày 1-3 đoạt chức vô địch Cúp liên đoàn Anh. Đây là chức vô địch đầu tiên của HLV Mourinho sau 914 ngày “khát” danh hiệu.

Ở Premier League, Chelsea đang có rất nhiều ưu thế để đoạt chức vô địch sau năm năm. Trong khi đó tại Champions League, họ cũng đã vào vòng 16 đội và chơi khá thành công khi cầm hòa Paris Saint-Germain 1-1 trong trận lượt đi trên sân khách Parc des Princes.

Không chỉ thành công về kết quả, Chelsea còn để lại ấn tượng đẹp với lối chơi biến hóa, đa dạng và rất hiệu quả. Đặc biệt HLV Mourinho đang có trong tay một tập thể gồm toàn những cầu thủ trẻ trung và tài năng như Eden Hazard, Oscar, Cesar Azpilicueta, Diego Costa, Kurt Zouma, Thibaut Courtois, Cesc Fabregas, Nemanja Matic... Với những cầu thủ này, ông Mourinho hoàn toàn có thể xây dựng nên một đế chế để thống trị bóng đá Anh thêm vài năm.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên