03/01/2015 05:15 GMT+7

HLV Mourinho và nỗi ám ảnh trọng tài

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sau thất bại 3-5 trước Tottenham ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh rạng sáng 2-1 (giờ VN), HLV Jose Mourinho một lần nữa nổi giận với công tác trọng tài.

Những pha bóng trong trận khiến HLV người Bồ Đào Nha này phải bực tức. Chẳng hạn đó là tình huống Chelsea không được hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Jan Vertonghen và vô số lần các hậu vệ Tottenham phạm lỗi thô bạo với Eden Hazard nhưng không bị trừng phạt. Tình huống để bóng chạm tay của Vertonghen xảy ra lúc Chelsea đang dẫn 1-0 và nếu được hưởng phạt đền, có thể họ đã không bị Tottenham lội ngược dòng.

Dù vậy, các quan điểm của giới chuyên gia đều cho rằng trọng tài Phil Dowd đã có một ngày làm việc đúng đắn. Bình luận về tình huống Vertonghen để bóng chạm tay, cựu trọng tài người Anh Graham Poll viết trên trang Daily Mail: “Trong tình huống Vertonghen để bóng chạm tay, anh ấy đã bị té ngã và việc chống tay xuống đất là một phản xạ hết sức tự nhiên nên Vertonghen không tự chủ được khi bóng lăn đến chạm tay anh ấy”. Ngoài ra, ông Poll cũng cho rằng việc Tottenham được hưởng một quả phạt đền và trọng tài bỏ qua pha tranh chấp trong vòng cấm của Federico Fazio với Hazard ở những tình huống sau đó đều là các quyết định chính xác.

Dù vậy, HLV Mourinho vẫn có lý do để bực tức khi các quyết định gây tranh cãi trong trận đấu đều được trọng tài phân xử theo hướng thiệt thòi cho Chelsea, đặc biệt là trong thời gian gần đây.

Cụ thể, trong trận hòa Southampton 1-1 ở vòng đấu trước, Cesc Fabregas đã lãnh một thẻ vàng oan uổng vì trọng tài Anthony Taylor cho rằng anh đã ăn vạ khi té ngã trong vòng cấm địa đối phương. Nhưng ở tình huống đó, hậu vệ Matt Targett của Southampton đã có hành động truy cản không hợp lệ với Fabregas và Chelsea xứng đáng được hưởng phạt đền. Báo chí Anh cho biết sau trận, chính trọng tài Anthony đã đến xin lỗi trực tiếp ông Mourinho.

Xa hơn nữa, Chelsea cũng ít nhất một lần chịu thiệt ở mùa này vì trọng tài Phil Dowd trong trận hòa Manchester United (M.U) 1-1 ở vòng 9. Ở trận này, trọng tài Phil Dowd đã rút thẻ đỏ quá nặng tay với hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea trong một tình huống tranh chấp không rõ ràng ở cuối trận và ngay sau đó M.U ghi bàn gỡ hòa 1-1 khiến Chelsea mất trắng 2 điểm.

Trước đó, trọng tài này còn bỏ qua những pha phạm lỗi thô bạo của hậu vệ M.U với các cầu thủ Chelsea trong vòng cấm. HLV Mourinho rõ ràng có lý khi ta thán sau trận hòa Southampton rằng “có một chiến dịch chống lại Chelsea”. Bởi sau không ít lần bị trọng tài xử ép trong các trận cầu quan trọng ở mùa giải này, Chelsea đã bị Manchester City đuổi kịp sau vòng 20 (cả hai đang xếp đồng hạng nhất do có cùng 46 điểm lẫn số bàn thắng - bại). Cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh vì thế đã hấp dẫn trở lại và đây chắc chắn là điều mà những nhà tổ chức giải đấu mong muốn.

Trận thắng để đời của Tottenham

Bất kể những quyết định gây tranh cãi của trọng tài, không thể phủ nhận Tottenham đã chơi một trận đấu cực hay trước Chelsea với sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Harry Kane. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Tottenham trong các trận đấu với những đội bóng lớn ở mùa này. Ở giai đoạn lượt đi, Tottenham đã bị chính Chelsea, Liverpool, Manchester City đè bẹp và bị M.U cùng Arsenal cầm hòa.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên