11/09/2016 04:50 GMT+7

​HLV Mourinho trút giận lên học trò sau trận thua

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV Jose Mourinho đã thể hiện sự tức giận với các cầu thủ Manchester United (M.U) thua Manchester City (M.C) 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

HLV Mourinho (trái) tỏ ra tức giận với các cầu thủ trong trận đấu. Ảnh: REUTERS

Dù không nêu tên cụ thể các cầu thủ nhưng ông Mourinho đã không giấu nổi sự bực tức với các học trò trong buổi họp báo sau trận.

Trang Goal.com dẫn lời ông Mourinho: “Trong hiệp thi đấu đầu tiên họ chơi hay hơn nhiều so với chúng tôi. Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu một cách tồi tệ. Nhiều cầu thủ Manchester United đã chơi dưới mức trung bình so với khả năng tập trung, tinh thần thi đấu cần có cho một trận đấu như thế này. Các bạn cần tỏ ra sắc sảo trong suy nghĩ và cách thi đấu. Một hoặc hai cầu thủ Manchester United đã tỏ ra không xứng đáng với đồng lương mà đội bóng trả cho họ”.

Dù chỉ trích các học trò nhưng HLV Mourinho cũng lên tiếng thừa nhận phần lỗi của mình trong việc sử dụng nhân sự.

“Thành thật mà nói, có 2, 3 cầu thủ được ra sân ở trận này mà tôi – nếu biết trước những gì diễn ra, sẽ không tung họ ra sân. Nhưng bóng đá là như vậy, thi thoảng các cầu thủ làm HLV thất vọng và cũng đôi lúc họ mang lại bất ngờ. Vì thế, đây là lỗi của tôi. Tôi là HLV, là người đã đưa ra những lựa chọn sai lầm”, ông Mourinho nói thêm.

Những cái tên mà HLV Mourinho ngụ ý có lẽ là Jesse Lingard cùng Henrikh Mkhitaryan, những cầu thủ bất ngờ được ra sân đá chính và đã chơi dở tệ. Bên cạnh đó, cặp trung vệ Danny Blind – Eric Bailly, hậu vệ cánh Luke Shaw, tiền vệ Paul Pogba và dội trưởng Rooney cũng là những cầu thủ đá tệ ở trận này.

Cả 2 HLV đều tỏ ra không hài lòng sau trận đấu. Ảnh: REUTERS

Bên cạnh đó, HLV người Bồ Đào Nha cũng chỉ trích trọng tài Mark Clattenburg khi không thổi phạt đền cho M.U trong 2 tình huống gây tranh cãi ở trận này. "Ông Clattenburg đã phạm 2 sai lầm lớn. Đầu tiên là pha phạm lỗi của Bravo với Rooney. Tôi hiểu luật và Bravo phải lãnh thẻ đỏ trong tình huống đó. Tình huống thứ 2 là pha chơi bóng bằng tay của Otamendi. Quả bóng đã bất ngờ luồn ra sau lưng Otamendi nhưng cậu ta biết và đã để cánh tay lại đằng sau. Rõ ràng là một quả phạt đền", ông Mourinho nói.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola vẫn không tỏ ra hài lòng với đội bóng dù là người giành chiến thắng. Ông Guardiola nói: “Sau nhiều trận đấu, cho đến ngày hôm nay chúng tôi mới thực sự chơi tốt. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để chạm trán những đội mạnh nhất tại châu Âu. Trước Manchester United, chúng tôi đã chuyền hỏng khá nhiều và cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Nhưng dù sao, chúng tôi chỉ mới làm việc cùng nhau 2 tháng và vẫn còn nhiều thời gian để tiến bộ”.

Về kình đich Mourinho, ông Guardiola dành những lời tôn trọng cho người đồng nghiệp: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi chạm trán đội bóng của Mourinho. Mất bóng càng sớm thì càng nguy hiểm và những cầu thủ như Rashford hay Martial sẽ rất nguy hiểm. Tôi rất tôn trọng anh ấy và không đến đây vì một sự thù địch nào cả. Tôi muốn thắng, anh ấy cũng muốn thắng. Chúng tôi đều là người lớn, đôi khi chúng tôi không thuận thảo với nhau nhưng đó là một phần của cuộc chơi”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên