31/10/2014 04:37 GMT+7

HLV Mourinho nhìn thấu M.C

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chuỗi ngày u ám của Manchester City (M.C) vẫn tiếp tục khi họ để thua muối mặt 0-2 trên sân nhà trước Newcastle ở vòng 16 đội Capital One Cup diễn ra rạng sáng 30-10.

Chỉ trong vòng một tuần, M.C - đội đương kim vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vấp váp trên cả ba đấu trường và đang đối mặt với nguy cơ trắng tay mùa giải năm nay. Hồi giữa tuần trước, M.C bị CSKA Moscow cầm hòa 2-2 trong thế dẫn trước hai bàn. Cuối tuần, họ bị West Ham đánh bại 2-1 ở Premier League và bị Chelsea bỏ xa 6 điểm chỉ sau chín vòng đấu. Điều gì đã khiến đội bóng có lực lượng hùng hậu nhất Premier League rơi vào tình cảnh khốn đốn đến như vậy?

Tương lai u ám của M.C thật ra đã được HLV Jose Mourinho dự đoán từ cách đây không lâu trong bài phỏng vấn với bình luận viên Gary Neville hồi giữa tháng 10. Tờ Telegraph (Anh) trích dẫn phân tích của ông Mourinho: “M.C có một đội ngũ cầu thủ hùng hậu với hai cầu thủ giỏi trên mọi vị trí. Nhưng vấn đề của M.C đó là suốt ba năm qua từ thời HLV Roberto Mancini, họ chỉ có duy nhất một đội hình. Những cầu thủ trụ cột của họ cũng đang ở độ tuổi 28-31. Ở độ tuổi đó, chẳng cầu thủ nào có thể tiến bộ thêm, trường hợp ngoại lệ duy nhất là Frank Lampard”.

Rõ ràng những phân tích của HLV Mourinho ngày càng cho thấy sự chuẩn xác. Bộ khung chính của M.C hiện tại với những cầu thủ như Yaya Toure, David Silva, Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, Edin Dzeko, Samir Nasri... thật ra đã được định hình từ cách đây ba mùa giải. Ở thời điểm đỉnh cao nhất, đội ngũ này cũng chỉ đủ sức vô địch Premier League một cách chật vật. Thêm vào đó, việc duy trì một đội ngũ cầu thủ ở giai đoạn đỉnh cao hơn ba năm trời không hề là một điều dễ dàng, với sự sa sút của “đế chế” Barcelona là minh chứng.

Sở dĩ M.C không dám mạnh tay làm mới lực lượng trong những mùa giải gần đây cũng là hậu quả do chính họ tạo ra. Việc vung tiền mua cầu thủ quá nhiều vào giai đoạn khi tỉ phú Seikh Mansour mới đến cách đây vài năm đã khiến M.C bị trói buộc bởi luật công bằng tài chính của UEFA và không thể mạnh tay chi tiền tiếp trong những năm gần đây.

Rõ ràng việc một tiền vệ đã 36 tuổi như Lampard vừa đặt chân đến lập tức trở thành trụ cột ở sân Etihad đã phản ánh bộ mặt thật của đội bóng được xem là giàu có nhất nước Anh này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên