22/05/2013 04:05 GMT+7

HLV Mourinho khó an cư

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Mối “lương duyên” giữa HLV Jose Mourinho và R.M đã tan vỡ sau ba năm kết hợp cùng nhau. Chủ tịch R.M Florentino Perez khẳng định ông Mourinho không bị sa thải mà là do cả hai tự nguyện “đường ai nấy đi”.

Nhưng những ai thường xuyên cập nhật tin tức về Mourinho đều biết rõ nguyên nhân ông ra đi là do không được lòng mọi người ở Tây Ban Nha, từ ban lãnh đạo R.M, người hâm mộ đến giới truyền thông.

Như vậy nếu tính luôn lần “dời nhà” sắp tới, HLV Mourinho đã bảy lần thay đổi chỗ làm trong 13 năm làm HLV, điều đó cho thấy sự thiếu ổn định trong sự nghiệp của ông. Điều này có vẻ hơi nghịch lý vì Jose Mourinho là HLV giỏi vào loại bậc nhất châu Âu, ở bất cứ đâu ông cũng giành được rất nhiều danh hiệu lớn và tạo nên hàng loạt kỷ lục. Vậy tại sao ông Mourinho khó an cư một chỗ như các HLV Alex Ferguson (Manchester United), Arsene Wenger (Arsenal), Thomas Schaaf (Werder Bremen)?

Giải thích duy nhất có lẽ chỉ là do tính cách khác người của ông Mourinho. Nói vậy bởi khi đặt chân đến bất cứ nơi nào, ông Mourinho đều gây chú ý với những tuyên bố rất ”sốc”. Cụ thể ở Porto, ông tự cho mình chỉ xếp thứ hai sau... Chúa trời. Đến Chelsea, ông gọi mình là “người đặc biệt”. Tại R.M, ông tự nhận là người độc nhất vô nhị của bóng đá châu Âu.

Không chỉ huênh hoang, ông Mourinho còn có nhiều hành động không đẹp như hay gây gổ, chửi mắng đối thủ, từng lao vào toan móc mắt HLV Tito Vilanova (Barcelona) sau một trận đấu, hay nhiều lần chỉ đạo cầu thủ phải đá xấu để chiến thắng bằng mọi giá. Bằng chứng rõ nhất là sau trận bán kết lượt đi Champions League, ông Mourinho đã thẳng thừng trách mắng các hậu vệ R.M đá quá “ngây thơ và thanh khiết”, không chịu phạm lỗi với Robert Lewandowski (Dortmund) để tiền đạo này ghi bốn bàn vào lưới R.M.

Do tự xem mình là... trời nên đến đâu HLV Mourinho cũng luôn bày tỏ sự không hài lòng với các ông chủ và sẵn sàng lên tiếng công kích họ. Ngoài ra ông cũng thường xuyên gây hấn với giới truyền thông và rất nhiều lần “cấm cửa” phóng viên. Nếu cứ giữ mãi cách sống và lối hành xử khác người như thế, có lẽ khi đến bất cứ nơi đâu HLV Mourinho cũng rất khó có được sự yêu mến của mọi người xung quanh ngay cả khi ông có thể mang đến cho họ thật nhiều danh hiệu đi chăng nữa.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên