15/10/2017 07:18 GMT+7

​HLV Mourinho chỉ trích Liverpool… chơi phòng ngự

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sau trận hòa không bàn thắng trước Liverpool, HLV Jose Mourinho tiếp tục có những phát ngôn gây sốc khi chỉ trích đối thủ… chơi phòng ngự.

HLV Mourinho (phải) và ông Klopp tỏ ra hòa hoãn trước trận. Ảnh: REUITERS

Hãng tin AFP dẫn lời ông Mourinho trong cuộc họp báo: “Tôi đã chờ đợi Jurgen (Klopp) thay đổi. Tôi đã chờ đợi các học trò của anh ấy chơi tấn công nhiều hơn. Nhưng anh ấy vẫn luôn giữ ba tiền vệ trung tâm thiên về sức mạnh (Emre Can, Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum) chỉ vì chúng tôi có Ander Herrera và Nemanja Matic.

Khi tôi tung vào sân Jesse Lingard và Marcus Rashford, tôi hy vọng anh ta sẽ cho chúng tôi thêm không gian để phản công. Nhưng Klopp đã không làm điều đó”.

Đây gần như là một cách nói sốc của HLV Mourinho bởi những ai xem trận đấu đều thấy rõ, Liverpool là đội chơi tấn công áp đảo còn M.U gần như chỉ biết co mình phòng ngự. Cả trận, Liverpool thực hiện đến 19 cú dứt điểm (M.U chỉ có 6), kiểm soát bóng đến 62%, còn M.U thường xuyên sử dụng 9 cầu thủ bên phần sân nhà.

Nhưng sau trận, ông Mourinho gây sốc khi chỉ trích đối thủ không chơi tấn công. Ảnh: REUTERS

“Tôi biết bạn đang nghĩ chúng tôi là đội chơi phòng ngự còn họ là đội chơi tấn công.Tốt thôi, bạn chỉ ở nhà và chẳng đi đâu cả, có phải không? Tôi không biết, tôi chỉ chờ đợi Liverpool chơi tấn công, nhưng rồi họ đã không làm vậy. Dù vậy, tôi nghĩ Klopp đã làm tốt từ góc độ phòng ngự, anh ấy không để thế trận bị phá vỡ”, ông Mourinho nói thêm.

Ở chiều ngược lại, HLV Klopp cũng lên tiếng mỉa mai người đồng nghiệp. Ông phát biểu: “Có thể Liverpool chưa tạo ra đủ số cơ hội, nhưng vấn đề là, tất cả những gì bạn đòi hỏi, nó đều được nhấn mạnh bởi sự tiêu cực. Đó là những gì xảy ra với chúng tôi, nếu chúng tôi cũng thắng liên tục 5 trận gần nhất…

Nếu bạn xem trận đấu và có kiến thức về bóng đá, bạn không thể nào mong đợi chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội trước M.U. Nó là bất khả thi, Barca là đội khả dĩ nhất, nhưng họ cũng không làm được điều đó đâu”.

Trong khi HLV Klopp tỏ ra tiếc nuối sau trận. Ảnh: REUTERS

Ngụ ý của HLV Klopp là chê bai M.U đã chơi phòng ngự tiêu cực bất chấp đang là đội có phong độ tốt hơn trước thềm trận đấu này. Chiến lược gia người Đức còn chỉ trích đối thủ đã chơi xấu. Cụ thể là tình huống Coutinho bị Herrera xô ngã trong vòng cấm địa rồi Romelu Lukaku giật gót vào mặt Lovren.

“Hôm nay, chúng tôi đã tạo ra đủ số cơ hội để giành chiến thắng, Liverpool đáng ra phải được hưởng 1 quả phạt đền, M.U phải lãnh một thẻ đỏ, nhưng điều đó đã không xảy ra. Bạn có thể viết mọi thứ mình muốn”, ông Klopp nói thêm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên