24/02/2013 08:40 GMT+7

HLV Mancini đứng trước... vực thẳm

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Nếu không thắng được Chelsea trên sân nhà Etihad vào đêm nay 24-2, Manchester City (M.C) sẽ hết hi vọng bảo vệ “ngai vàng” bóng đá Anh.

Còn HLV Roberto Mancini (M.C) cũng có thể phải lập tức ra đi trước khi mùa giải này khép lại...

qEW1GCfA.jpgPhóng to

Tiền đạo Sergio Aguero (trái) sẽ lại tỏa sáng để cứu HLV Roberto Mancini mùa này? -Ảnh: Reuters

M.C đang đối diện với một mùa giải thất bại sau khi thua tan nát ở Champions League, rồi bị đánh bật ở Cúp liên đoàn Anh. Hiện tại M.C chỉ xếp thứ hai trên bảng tổng sắp với 53 điểm, bị đội đầu bảng Manchester United bỏ xa đến 12 điểm sau 26 vòng đấu. Theo nhận định của các chuyên gia, với khoảng cách quá lớn thế này, M.C chỉ có 10% cơ hội bảo vệ ngôi vua. Và nếu M.C không thể giành chiến thắng trước Chelsea, họ sẽ sớm “đầu hàng” trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bradford sẽ chiến đấu hết mình

23g hôm nay (24-2), trên sân Wembley diễn ra trận chung kết Cúp liên đoàn giữa Swansea City và Bradford City. Trước trận đấu, ông chủ của Bradford là Mark Lawn tuyên bố CLB của mình sẽ không tham dự Europa League trong trường hợp trở thành nhà vô địch do lo ngại không đủ kinh phí tham dự. Dù vậy, ông Mark Lawn vẫn khẳng định Bradford sẽ thi đấu hết mình để có danh hiệu vô địch.

* Vòng 26 Giải vô địch Ý được đón chờ bởi trận derby thành Milan giữa AC Milan và Inter Milan. Ngoài ra, trận đấu này còn đánh dấu lần gặp lại CLB cũ Inter Milan của tiền đạo Mario Balotelli (Ý). Balotelli là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Inter Milan và vừa chuyển về khoác áo AC Milan từ CLB Manchester City (Anh). CĐV của AC Milan chờ đợi Balotelli sẽ tỏa sáng để giúp đội nhà đòi món nợ thua trận 0-1 ở lượt đi.

Q.HUY

Điều này khiến HLV Roberto Mancini (M.C) đứng trước nguy cơ bị sa thải. Các hãng cá cược Anh mới đây đồng loạt nhận định ông Mancini là ứng viên số 1 ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ bị mất việc trong thời gian tới với tỉ lệ cược đặt 1 ăn 3. Gần đây, trên các tờ báo Anh xuất hiện nhiều thông tin về việc ban lãnh đạo M.C đang lên danh sách chọn người thay thế ông Mancini vào cuối mùa. Trong đó có hai ứng viên sáng giá là HLV Michael Laudrup (Swansea City) và David Moyes (Everton).

Trước những thông tin này, ông Mancini nói với tờ The Independent: “Chúng ta hãy chờ đợi thêm hai tháng để xem điều gì sẽ xảy ra. Nhưng theo tôi, M.C không có lý do gì phải thay đổi HLV cả”. Dù ông Mancini nói thế nhưng nếu M.C tiếp tục chơi không thành công, chắc hẳn ban lãnh đạo M.C sẽ không còn đủ kiên nhẫn chờ đợi ông thêm hai tháng.

Trước trận đấu này, M.C đang thể hiện bộ mặt nhợt nhạt với ba trận liên tiếp không thắng ở Premier League. Ở vòng đấu trước, họ thảm bại 1-3 trước đối thủ yếu Southampton. Ở trận này, M.C cho thấy sự bế tắc trong lối chơi tấn công dù có sự trở lại của tiền vệ tài năng Yaya Toure sau khi kết thúc nhiệm vụ cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà ở vòng chung kết Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) 2013. Điều này một phần do tuyến giữa của M.C thi đấu thiếu kết dính và các trụ cột từng giúp họ lên ngôi mùa trước như David Silva, Gareth Barry, Sergio Aguero... đều không có được phong độ tốt nhất.

Hàng phòng ngự M.C cũng rất lỏng lẻo do vắng trung vệ đội trưởng Vincent Kompany (đang dưỡng thương) và hậu vệ phải Micah Richards (chấn thương). Đó là chưa kể ở đợt chuyển nhượng mùa đông vừa qua, M.C tự làm yếu mình khi để tiền đạo Mario Balotelli sang AC Milan.

Về phía đối thủ, dù đang đứng thứ ba với 49 điểm, đã hết hi vọng giành ngôi vô địch nhưng Chelsea vẫn cần chiến thắng để đảm bảo giành suất dự Champions League. Tuy có phong độ thất thường ở mùa này nhưng hiện Chelsea đang có phong độ khá tốt với ba trận thắng trong bốn trận bất bại gần đây ở mọi giải đấu.

Ở trận này, Chelsea có sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương, tiền đạo Demba Ba nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát để thay thế Fernando Torres, chân sút đã phung phí quá nhiều cơ hội ở những trận gần đây. Trả lời Hãng tin AFP trước trận đấu, HLV Rafael Benitez (Chelsea) nói: “Chúng tôi tin tưởng có thể đánh bại M.C để cố gắng kết thúc mùa giải với vị trí thứ hai”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên