03/11/2014 02:32 GMT+7

HLV Louis Van Gaal: "Smalling quá ngốc"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong buổi họp báo sau trận Manchester United (M.U) thua Manchester City (M.C) 0-1 vào tối 2-11, HLV Louis Van Gaal đã tỏ ra cực kỳ bực bội hậu vệ Smalling khi anh để dính thẻ đỏ ở phút 39.

Hãng tin BBC dẫn lời HLV Van Gaal: "Bạn phải cực kỳ thận trọng trong trận derby. Chiếc thẻ vàng thứ hai của Smalling là pha ăn thẻ rất ngu ngốc. Là một cầu thủ, bạn phải biết cách kiểm soát tính quyết liệt trong từng pha bóng. Tôi không thấy chiếc thẻ vàng đầu tiên nhưng một khi đã nhận thẻ, bạn phải thi đấu rất thận trọng. Tôi đã nói điều này rất nhiều với các cầu thủ".

Về trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan nhận xét: "Chiếc thẻ đỏ ảnh hưởng trực tiếp đến trận đấu nhưng trong hiệp hai, khi chỉ còn 10 người, M.U lại chơi hay hơn hiệp một. Đó là ý chí muốn cống hiến của các cầu thủ. Là HLV tôi rất tự hào với những gì 10 cầu thủ M.U đã trình diễn. Tôi cũng thấy các cổ động viên vỗ tay sau trận, như cách tán thưởng cho tinh thần thi đấu của M.U".

Được 13 điểm sau 10 trận là khởi đầu tệ hại nhất của M.U kể từ mùa bóng 1986-1987, tệ hơn những gì M.U đã có dưới thời HLV David Moyes mùa bóng năm ngoái. Tuy nhiên, HLV Van Gaal vẫn rất tin tưởng các học trò: "Chúng tôi đã chơi ngang ngửa với Chelsea và Man City -  hai đội bóng giỏi nhất Giải ngoại hạng Anh. Tôi không thấy khác biệt gì (trong lối chơi và sức mạnh) giữa M.U với Chelsea và Man City".

Cũng trong buổi họp báo, HLV Van Gaal cho biết hậu vệ Marcos Rojo đã bị trật vai và chưa biết khi nào sẽ trở lại thi đấu. Trong trận thua M.C, sau khi Smalling ăn thẻ đỏ, Rojo phải rời sân trên cáng, M.U đã chơi với hàng hậu vệ 4 người rất chắp vá: Valencia - Carrick - McNair - Luke Shaw.

Với tình hình hiện nay M.U đang gặp khủng hoảng ở hàng thủ nhưng HLV Van Gaal vẫn khá bình tĩnh. Trang Goal.com dẫn lời ông: "M.U có nhiều ca chấn thương ở hàng hậu vệ nhưng cách Carrick và McNair vào sân thi đấu khiến tôi không lo lắng chút nào. M.U vẫn còn đủ 11 cầu thủ giỏi để thi đấu. Tôi sẽ không than phiền về tình trạng chấn thương. Dĩ nhiên tôi có gặp khó khăn khi sắp xếp đội hình ra sân nhưng sẽ xoay sở được".

Trong buổi họp báo, có câu hỏi cho rằng Fellaini đã phun nước bọt vào Aguero sau tình huống Fellaini phạm lỗi với tiền đạo này trong vòng cấm ở phút 42. HLV Van Gaal đã đứng ra bảo vệ học trò khi cho rằng "chắc chắn nước bọt sẽ văng ra khi bạn la hét. Khi đó Fellaini đang hét vào Aguero".

[box]Hiện nay HLV Louis Van Gaal đang thiếu vắng 8 trụ cột, phần lớn đều ở hàng thủ đó là: Chris Smalling, Phil Jones, Johnny Evans, Rafeal, Marcos Rojo, Jesse Lingard, Ashley Young, Radamel Falcao. Trong số này chỉ Smalling ngồi ngoài vì thẻ phạt, còn lại đều do chấn thương.[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên