18/07/2011 10:33 GMT+7

HLV Lê Thụy Hải: Tôi ra đi vì không được tôn trọng

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - Bị đội Thanh Hóa đình chỉ công tác ở vòng 22 và mời trở lại làm việc tiếp ở vòng 23 V-League, HLV Lê Thụy Hải đã chính thức thông báo ông chia tay bóng đá xứ Thanh dù hợp đồng còn tới hết mùa bóng 2012.

TTO - Bị đội Thanh Hóa đình chỉ công tác ở vòng 22 và mời trở lại làm việc tiếp ở vòng 23 V-League, HLV Lê Thụy Hải đã chính thức thông báo ông chia tay bóng đá xứ Thanh dù hợp đồng còn tới hết mùa bóng 2012.

Dẫn quân vào Đà Nẵng thi đấu, HLV Lê Thụy Hải bất ngờ bị đình chỉ công tác HLV trưởng 24g trước trận đấu.

Ngày 16-7, chủ tịch CLB Thanh Hóa - ông Nguyễn Văn Đệ - đã có hai buổi làm việc riêng với HLV Lê Thụy Hải và cho hay trước áp lực dữ dội của quần chúng cũng như lãnh đạo địa phương, CLB buộc phải làm vậy. Đồng thời cũng khẳng định Thanh Hóa không sa thải mà chỉ tạm đình chỉ công tác một trận với HLV trưởng.

Trong cả hai buổi gặp gỡ này, Thanh Hóa cho biết HLV Lê Thụy Hải sẽ tiếp tuc dẫn dắt CLB từ vòng 23.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo đội Thanh Hóa, ông Hải đã có cuộc trò chuyện cùng TTO.

* Lãnh đạo CLB có buộc ông làm tường trình về trận thua 2-3 trước SLNA?

- Không hề và cũng không ai nhắc gì về bản tường trình ấy cả. Họ chỉ động viên tôi và yêu cầu trở lại công việc cũ từ vòng 23.

* Bị đình chỉ công tác và không hề được trao đổi bất cứ điều gì rồi mời trở lại với vai trò cũ, vậy ông có chấp nhận lời đề nghị ấy không?

- Tôi là người lao động, cần việc làm, nhưng không phải là người dở hơi để hôm nay thì bị cho nghỉ việc, ngày mai thì được gọi lại làm việc. Làm thế có thể coi là tôn trọng, tin tưởng nhau được không?

Nếu CLB cần tôi nghỉ một trận thì cứ bảo riêng với tôi một câu. Tôi còn danh dự, uy tín của gia đình nữa chứ, tại sao họ hành xử như thế với người lao động vẫn còn hợp đồng.

Tôi đã nói thẳng với chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa rằng sau vài ngày nghỉ khi giải tạm ngưng, tôi sẽ quay lại Thanh Hóa để làm việc thêm một lần nữa trước lúc chia tay. Mình như một con chốt thí trên bàn cờ thì lưu dụng trở lại cũng khó làm việc lắm.

* Hỏi thật, ông nghỉ việc vì tự ái hay vì thất vọng với cách làm bóng đá chuyên nghiệp ở xứ Thanh?

- Tôi hay nóng tính, hay phát biểu dữ dội nhưng chẳng hề tự ái đâu. Danh dự bị mất, không được tin cậy dù tôi đóng nhiều vai ở đội bóng như HLV trưởng, giám đốc điều hành, giám đốc kỹ thuật thì ở lại làm gì cơ chứ.

Mới thua một trận mà người ta làm ầm ĩ lên như vậy, còn bốn vòng cuối, chẳng may có nhiều trận thua nữa thì họ ngại gì mà không mang tôi ra để “treo cổ”. Nói thế không có nghĩa tôi sợ trách nhiệm, né áp lực thành tích mà vì tôi không còn tâm trí để tiếp tục làm việc ở một nơi mà mình không được tôn trọng.

* Có vẻ như chỉ cần một lời xin lỗi của ông thì mọi chuyện sẽ nhanh chóng đi qua?

- Tôi có lỗi gì đâu mà phải xin? Mà này, có người ở VFF cũng gợi ý tôi nên nói lời xin lỗi đấy. Lạ thật, thua trận thì nhận trách nhiệm là mình kém về chuyên môn chứ tại sao lại phải đi nhận lỗi bởi sự phẫn nộ hay giận dữ của khán giả. Đá thắng, chúng tôi có thành tích, có tiền thưởng vậy thì ai dại gì đi đá cho thua, còn nói tiêu cực thì cứ đi điều tra để tìm bằng chứng mà xử lý.

* Người hâm mộ phản ứng vì đội hình đá với SLNA lạ lẫm. Ông nói gì về điều này?

- Thế thì có ai biết là trước trận đấu, tiền đạo Đình Tùng và thủ môn Mạnh Dũng cùng xin nghỉ đá để dưỡng thương chuẩn bị tập trung với đội tuyển quốc gia. Họ nói có lý, tôi chấp thuận. Tiền vệ Quang Vinh thông báo vợ ốm nghén nặng, con đầu lòng bị bệnh mà không ai chăm sóc và không còn tâm trí thi đấu nên xin nghỉ đá. Tôi đâu phải khối sắt thép đâu mà không biết rung động trước cảnh ngộ như vậy.

Còn ba ngoại binh phải thay ra thì đầu tiên là Nguyễn Rodgers xin ra vì đuối sức, giữa hiệp nhì đến phiên Omar ra ký hiệu thay người vì đau bắp chân, tôi hỏi có cố gắng được không thì Omar nói là được nhưng trận sau phải nghỉ chứ không chạy được.

Trong bối cảnh ấy, nếu bạn là HLV thì bạn có cho cậu ấy đá tiếp? Đành phải thay người thôi. Không lâu sau đó đến lượt trung vệ Jphn Wole dở chứng hệt như vậy.

* Xin cảm ơn ông.

SĨ HUYÊN thực hiện

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên