18/01/2015 06:00 GMT+7

HLV Lê Huỳnh Đức:“Tôi không sợ thất bại”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 17-1, SHB Đà Nẵng đã nhận thất bại thứ ba kể từ đầu mùa khi thua 2-3 trước chủ nhà B.Bình Dương ở vòng 3 Toyota V-League 1 2015.

Kết quả đáng thất vọng này khiến HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng ông cần phải khắc phục nhiều cho các học trò và thẳng thắn thừa nhận nếu đội bóng tiếp tục thất bại nữa, ông sẽ là người chịu trách nhiệm.

SHB Đà Nẵng đã để thua 0-3 trước B.Bình Dương ngay trong hiệp một. Sang hiệp hai, đội bóng sông Hàn mới chơi tốt hơn để có hai bàn thắng rút ngắn tỉ số và sút hỏng một quả phạt 11m.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi đã bố trí đến năm tiền vệ trong trận đấu này nhằm hi vọng có thể kiểm soát khu trung tuyến. Tuy nhiên, các tiền vệ đã không làm được. Họ yếu về thể lực và tranh chấp tay đôi thì đều thua. Các cầu thủ trẻ của tôi có tâm lý không tốt. Họ không tin vào khả năng mình, dẫn đến thất bại nhanh chóng. Tỉ số 0-3 trong hiệp một là còn ít vì chủ nhà Bình Dương tạo ra nhiều cơ hội. Sang hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn và ghi được hai bàn. Tiếc là chúng tôi lại bỏ lỡ một quả 11m”.

Nói thêm về việc thay hai tiền vệ Minh Phương và Huy Toàn ra sân ngay trong hiệp một, HLV Lê Huỳnh Đức giải thích: “Minh Phương đã lớn tuổi nên hạn chế nhiều về thể lực cũng như tranh chấp, vì thế tôi phải thay anh ấy. Còn Huy Toàn đã thi đấu không tự tin và mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên. Trong trận thua 1-2 trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà ở vòng 2, Huy Toàn cũng mắc lỗi.

Tuy nhiên, tôi đã kiên nhẫn giúp Toàn vượt qua áp lực tâm lý và sử dụng ở trận này nhưng anh lại tiếp tục mắc sai sót. Tâm lý chính là điểm yếu lớn nhất của chúng tôi vào lúc này. Tuyến trẻ chúng tôi có nhiều lớp nên hòa nhập rất khó khi họ được đôn lên đội một. Như chuyện xưng hô với nhau trên sân đã là khó rồi. Nhiều em mới 19 tuổi không biết xưng hô với Minh Phương đã 35 tuổi thế nào”.

Trả lời câu hỏi “Với tình thế như vậy, khi nào SHB Đà Nẵng có điểm?”, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn nếu các cầu thủ vượt qua khó khăn tâm lý. Còn hiện nay, họ sợ sệt, không tự tin và sợ trách nhiệm”.

Ông Đức nói thêm: “Nếu dẫn dắt đội bóng không thành công trong thời gian tới, tôi hoàn toàn có thể bị sa thải. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng tôi không sợ thất bại. Tôi muốn cầu thủ trẻ của tôi tốt hơn qua từng trận”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên