23/10/2017 13:13 GMT+7

HLV lặn sống sót sau khi chạm trán cá mập hổ

H.Đ.
H.Đ.

TT - Đó là câu chuyện của John Craig - HLV lặn người Úc - tưởng chừng đã không còn cơ hội gặp lại gia đình sau một sự cố chẳng khác gì kịch bản điện ảnh.

HLV lặn John Craig xúc động khi gặp lại vợ mình Ảnh: ABC News
HLV lặn John Craig xúc động khi gặp lại vợ mình Ảnh: ABC News

Theo lời kể của Craig trên kênh truyền hình Nine, anh đã chạm trán một con cá mập hổ khổng lồ khi đang lặn ở vịnh Cá Mập (bang Tây Úc) - khu vực mà chỉ riêng cái tên cũng đủ để gợi cho du khách những mối hiểm họa họ có thể gặp phải. Khi đó, thuyền của Craig gặp trục trặc động cơ và anh phải lặn xuống nước để kiểm tra.

“Tôi đang kiểm tra bộ phận máy móc và rồi nhìn thấy nó, một con cá mập hổ dài khoảng 4m đang ở rất gần mình. Đó là con cá mập hổ lớn nhất mà tôi từng thấy suốt 10 năm làm công việc hướng dẫn lặn. Tôi đã nghĩ về cái chết khi đó, bốn hải lý cách bờ và một con cá mập đằng sau” - Craig kể. Khoảng cách quá gần với con cá mập không cho phép Craig có đủ thời gian leo lên thuyền của mình. Anh chỉ biết cắm đầu bơi hết tốc lực. “Con cá mập đột nhiên biến mất, rồi lát sau lại xuất hiện sau tôi, tôi đã bơi với tất cả những sự chịu đựng” - Craig nói thêm.

Khi kể lại câu chuyện của mình, Craig cũng thực sự không rõ con cá mập đã bỏ cuộc từ lúc nào. Nhưng anh chàng HLV người Úc vẫn không thể lơ là với mạng sống của mình, Craig bơi liên tục gần ba giờ, trải qua quãng đường đến 7,5km để lên được một bờ biển hoang vắng không có người trong tình trạng kiệt sức hoàn toàn. Sau đó, anh được một đội cứu hộ phát hiện và như òa khóc khi được đưa trở lại gặp vợ.

“Đây là một câu chuyện kỳ diệu. Anh ấy đã bơi hơn 7km trong một vùng biển đầy cá mập. Tôi không thể tin nổi lại có người làm được điều này, một nỗ lực phi thường trong quãng thời gian như vậy” - Greg Ridgley, đội trưởng đội cứu hộ ở vịnh Cá Mập, nói.

Đã có cả thảy 14 vụ đụng độ cá mập trên vùng biển này trong năm nay, trong đó một cô gái 17 tuổi đã bị cá mập cắn chết ngay trong tầm mắt của ba mẹ mình.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cá mập hổ John Craig